Chờ...

Bernardo Silva: "Điều điên rồ nhất Pep yêu cầu tôi là ngăn chặn sao Arsenal đó"

VOH - Ông thầy Tây Ban Nha đã giao phó nhiệm vụ đối đầu trụ cột Pháo thủ cho cậu học trò ở vị trí lạ lẫm.

Man City cùng Arsenal đã so kè quyết liệt tại Ngoại hạng Anh mùa trước và trận đấu bù vòng 12 là 1 trong những bước ngoặt của cả mùa giải. Phải hành quân đến Emirates nhưng Cityzens đã xuất sắc đánh bại Pháo thủ 3-1, tạo lợi thế cạnh tranh làm bàn đạp cho hành trình chinh phục ngôi vương.

Ở trận đại chiến hồi tháng 2, HLV Pep Guardiola không thể có sự phục vụ của John Stones vì chấn thương. Chiến lược gia Tây Ban Nha tạo bất ngờ lớn khi quyết định kéo Bernardo Silva xuống trám vào chỗ trống và đảm nhận vai trò hậu vệ trái.

Bernardo Silva: "Điều điên rồ nhất Pep yêu cầu tôi là ngăn chặn sao Arsenal đó" 1
Pep xếp Silva vào vị trí lạ lẫm. Ảnh: Internet.

Silva hồi tưởng qua A Bola: "Điều điên rồ nhất Pep yêu cầu tôi làm có lẽ là chơi dạt cánh và đối đầu Saka tại Emirates. Không hề dễ dàng và đó lại còn là trận đấu có rất nhiều áp lực, bởi lẽ Man City đang xếp sau Arsenal trên BXH. Nếu thua hoặc hoà, chúng tôi có thể đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. 

Chạm trán 1 trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất giải đấu là kỷ niệm tôi sẽ nhớ mãi trong sự nghiệp. Tôi thích trận đấu đó, thật khó khăn nhưng cũng là 1 thử thách tuyệt vời".

Bernardo Silva: "Điều điên rồ nhất Pep yêu cầu tôi là ngăn chặn sao Arsenal đó" 2
Silva đối đầu trực tiếp Saka. Ảnh: Internet.

Phải thi đấu trái sở trường nhưng Silva đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được Pep giao phó. Ngôi sao Bồ Đào Nha ngăn chặn Saka cùng các ngòi nổ Arsenal bằng 4 cú tắc bóng và 2 pha đánh chặn, góp công vào thắng lợi quan trọng.