Chờ...

Bùi Hoàng Việt Anh nhận tấm thẻ đỏ gây tranh cãi sau pha va chạm Son Heung-min

VOH - Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống va chạm với tiền đạo Son Heung-min. Chơi thiếu người trước đội bóng lớn, tuyển Việt Nam nhận trận thua đậm.

Đội tuyển Việt Nam trải qua trận đấu vô cùng khó khăn trước đối thủ xếp trên 69 bậc trên bảng xếp hạng FIFA là Hàn Quốc (hạng 26). Trước một đối thủ đẳng cấp vượt trội, đoàn quân HLV Philippe Troussier nhận trận thua đậm 6-0.

Đáng chú ý ở trận đấu này, tuyển Việt Nam nhận một thẻ đỏ và phải chơi với 10 người ở phút 61 (thời điểm Hàn Quốc đang dẫn trước 4-0). Cầu thủ rời sân là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, anh khống chế bóng lỗi, sau đó anh cố gắng cắt bóng nhưng bị trọng tài thổi phạt.

Bùi Hoàng Việt Anh nhận tấm thẻ đỏ gây tranh cãi sau pha va chạm Son Heung-min
Bùi Hoàng Việt Anh chạm bóng trước khi Son Heung-min lao vào và té ngã - Ảnh chụp màn hình

Trọng tài Mohd Amirul Izwan Bin Yaacob xác định trung vệ Việt Anh của đội tuyển Việt Nam ngăn cản cơ hội ghi bàn rõ rệt của Son Heung-min. Đây là tình huống có phần oan ức của trung vệ thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội.

Khi xem lại pha quay chậm trên truyền hình có thể thấy rõ Việt Anh cắt được bóng và Son Heung-min lao đến va vào chân trụ của trung vệ đội tuyển Việt Nam.

Bùi Hoàng Việt Anh nhận tấm thẻ đỏ gây tranh cãi sau pha va chạm Son Heung-min
Trọng tài đưa ra thẻ đỏ khiến Việt Anh và cầu thủ Hàn Quốc có tranh luận - Ảnh chụp màn hình

Nếu như trận đấu này có VAR thì trọng tài có thể sẽ không đưa ra quyết định nặng tay như vậy. Nhưng trận giao hữu giữa Việt Nam vs Hàn Quốc không hề có VAR. Một số cầu thủ Hàn Quốc thậm chí còn xin trọng tài thay đổi ý định.

May mắn cho Việt Anh là anh không vắng mặt ở trận đầu tiên vòng loại World Cup 2026 giữa Việt Nam và Philippines trong tháng 11 tới. Việt Anh sẽ chỉ bị treo giò khi Việt Nam thi đấu giao hữu kế tiếp.

Việt Anh sẽ bị treo giò trong trận giao hữu FIFA Days tiếp theo, theo điểm h khoản 2 điều 69 quy chế kỷ luật của liên đoàn bóng đá thế giới.