Chờ...

HLV Park Hang Seo và ekip BHL cũ đến sân Suwon cổ vũ tuyển Việt Nam

VOH - HLV Park Hang Seo cùng các đồng nghiệp trong BHL cũ của tuyển Việt Nam đến cổ vũ đoàn quân HLV Philippe Troussier đối đầu với đội bóng quê hương Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo đến sân tiếp lửa cho tuyển Việt Nam đấu gặp đội bóng quê nhà Hàn Quốc ở trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 trên sân vận động Suwon World Cup tối 17/10.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV người Hàn Quốc xuống sân bắt tay HLV Philippe Troussier cùng BHL và các tuyển thủ Việt Nam. Ông cũng có ít phút thăm hỏi tình trạng chấn thương của học trò cũ Nguyễn Quang Hải và Quế Ngọc Hải. Tiến Linh cũng ngồi cùng hai tuyển thủ này.

HLV Park Hang Seo và ekip BHL cũ đến sân Suwon cổ vũ tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo bắt tay ông Troussier trước trận đấu - Ảnh: internet

Nhà cầm quân Hàn Quốc không giấu được niềm vui khi tái ngộ với học trò trong một hoàn cảnh đặc biệt. Cùng với thầy Park còn có có dàn ekip BHL cũ của tuyển Việt Nam gồm các trợ lý Lee Young Jin, Park Sung Kyun, Kim Tae Min, Kim Han Yoon.

HLV Park Hang Seo trước đó không thể sắp xếp thời gian để gặp riêng các học trò cũ vì bận việc cá nhân. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 64 tuổi đã chuẩn bị những phần quà đặc biệt để gửi tặng các cầu thủ tuyển Việt Nam.

Được biết, vị HLV 66 tuổi sẽ tặng mỗi cầu thủ một bộ mỹ phẩm Hàn Quốc. Toàn bộ những phần quà này được gửi tới khách sạn Ibis Suwon, nơi đóng quân của tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo và ekip BHL cũ đến sân Suwon cổ vũ tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo và ekip BHL cũ đến sân Suwon cổ vũ tuyển Việt Nam - Ảnh: internet

Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và lần đầu tiên lọt vòng loại thứ ba World Cup. Tại đây, thầy trò ông Park đã giành được chiến thắng lịch sử (3-1 trước đội tuyển Trung Quốc) và có trận hòa đầu tiên (trong khuôn khổ các giải chính thức) trên sân của Nhật Bản.

Cùng với HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đạt mục tiêu lọt vào top 100 FIFA (do chính ông đặt ra ở thời điểm nhậm chức). Trong 55 trận đã đấu cùng đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo giành 26 chiến thắng, 15 trận hòa và 14 thất bại. 

Ngoài đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo còn giành được thành công rực rỡ ở U23 Việt Nam. Ông dẫn dắt học trò vào tới chung kết U23 châu Á 2018, cùng đội Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 18, giành 2 huy chương vàng SEA Games (2019, 2021).

Những danh hiệu cấp độ ĐTQG và U23 mà ông Park mang về cho bóng đá Việt Nam (1 AFF Cup, 2 HCV SEA Games) nhiều hơn số danh hiệu ở cả giai đoạn lịch sử trước đó cộng lại.