Chờ...

Các tài năng trẻ tỏa sáng, tuyển Việt Nam ngược dòng thắng kịch tính “quân xanh” Nam Định

VOH - Tuyển Việt Nam có trận đấu tập với “quân xanh” là CLB Nam Định trước thềm trận trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10/2024 gặp tuyển Ấn Độ.

Tuyển Việt Nam bước vào trận giao hữu với CLB Nam Định vào chiều 09/10. Đây là màn so tài thay thế cho trận đấu gặp Lebanon (bị hủy do đối thủ không thể sang Việt Nam). Dù việc giao hữu với đội Nam Định chỉ là kế hoạch B, nhưng đây vẫn là đối thủ chất lượng của thầy trò HLV Kim Sang-sik.

Ông Kim Sang-sik để Nguyễn Tiến Linh (chấn thương lưng) và Bùi Hoàng Việt Anh (tái phát vết đau ở gối) nghỉ ngơi, còn lại chia hai đội hình để thử nghiệm ở cả hai hiệp. CLB Nam Định thi đấu hiệp 1 với đội hình đá Cúp C2 châu Á gồm 7 ngoại binh và cầu thủ nhập tịch Nguyễn Xuân Son, sau đó thi đấu hiệp hai với đội hình V-League gồm 3 ngoại binh.

Các tài năng trẻ tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam thắng kịch tính Nam Định - Ảnh: VFF
Các tài năng trẻ tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam thắng kịch tính Nam Định - Ảnh: VFF

Các học trò HLV Kim Sang-sik tỏ ra lép vế hơn trong các tình huống tranh chấp tay đôi trước các ngoại binh phía ĐKVĐ V-League. Dù Thái Sơn có bàn thắng giúp tuyển Việt Nam dẫn trước, nhưng Mota và Lucas Silva sau đó giúp đội bóng thành Nam vượt lên dẫn 2-1 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam dồn đội hình lên tấn công. Với những cầu thủ dạn dày và đẳng cấp ở tuyến giữa, đoàn quân HLV Kim Sang-sik giành lại thế trận. Các cầu thủ trẻ để lại dấu ấn trong hiệp đấu này, đáng chú ý là màn tỏa sáng của Bùi Vĩ Hào - cầu thủ này lập cú đúp bàn thắng để giúp tuyển Việt Nam thắng ngược 3-2.

Ở trận đấu này, tiền đạo nhập tịch Nguyễn Xuân Son thi đấu nỗ lực. Anh vẫn khéo léo và gây ra khó khăn cho các trung vệ bên phía tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, anh không ghi được bàn thắng nào và chỉ đá thêm vài phút của hiệp 2.  

Nguyễn Xuân Son không thể ghi bàn - Ảnh: VFF
Nguyễn Xuân Son không thể ghi bàn - Ảnh: VFF

Chiều 10/10, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển về Nam Định vào sáng ngày 11/10. Tại đây, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ có buổi tập làm quen sân Thiên Trường vào chiều cùng ngày, hoàn tất khâu chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội khách Ấn Độ dịp FIFA Days tháng 10/2024.

Trận đấu giữa Việt Nam và Ấn Độ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 12/10 trên sân Thiên Trường. Vé theo dõi màn so tài này có 3 mệnh giá: 300.000, 200.000 và 100.000 đồng/vé đã chính thức được phát hành tại quầy vé của BTC tại cửa A2, Khán đài A, SVĐ Thiên Trường.