Chờ...

BXH 10 thủ môn đắt giá nhất Đông Nam Á: Văn Lâm thứ 6 | Filip kém duy nhất sao nhập tịch Indonesia

VOH - Nguyễn Filip cùng Đặng Văn Lâm lần lượt xếp số 2 và số 6 trong Top 10 người gác đền Đông Nam Á có giá trị chuyển nhượng cao nhất.

Bảng xếp hạng 10 thủ môn đắt giá nhất Đông Nam Á hiện tại theo tổng hợp của Seasia Goal có sự góp mặt của 2 người gác đền Việt Nam là Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm. Nếu như trụ cột trấn giữ khung gỗ CLB Công an Hà Nội có giá trị 550 nghìn euro, thì thủ thành CLB Ninh Bình được định giá 300 nghìn euro.

Là sản phẩm lò đào tạo Sparta Prague danh tiếng nhất Cộng Hòa Czech, Filip đã chứng minh tài năng tại đất nước châu Âu và từng được triệu tập lên ĐTQG. Sau cùng anh không ra mắt trong màu áo đội tuyển Cộng Hòa Czech, đồng nghĩa đủ điều kiện thi đấu cho "Những chiến binh sao vàng".

van-lam-filip-nguyen
Đội tuyển Việt Nam sở hữu đồng thời 2 lựa chọn chất lượng trong khung gỗ. Ảnh: Internet

Tương tự Filip, Văn Lâm cũng mang 2 dòng máu, nhưng bén duyên với bóng đá Việt Nam sớm hơn. Hoàng Anh Gia Lai là CLB chuyên nghiệp đầu tiên của thủ thành sinh năm 1993, trước khi anh trở về Nga chơi bóng, rồi quay lại Việt Nam gia nhập CLB Hải Phòng vào năm 2015.

Sau 2 năm gắn bó với CLB Bình Định, Văn Lâm đã đạt thỏa thuận đầu quân cho CLB Ninh Bình và sẽ thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia trong mùa giải 2024-2025. Ngoài ngôi sao 31 tuổi, đại diện miền Bắc còn đạt thỏa thuận chiêu mộ cả tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, thể hiện tham vọng lớn giành vé thăng hạng V-League.

Trên bình diện châu Á, giá trị của Văn Lâm và Filip lần lượt xếp thứ 117 và 40 trong nhóm các thủ môn. Ở phạm vi khu vực, Filip chỉ đứng sau duy nhất Maarten Paes, thủ môn nhập tịch của đội tuyển Indonesia.

Paes sinh ra tại Hà Lan, từng khoác áo NEC, Utrecht và lúc này là FC Dallas, đội bóng cạnh tranh cùng Inter Miami của siêu sao Lionel Messi tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Anh được định giá lên đến 1.5 triệu euro, cao thứ 6 châu Á.

thu-mon-dong-nam-a
BXH 10 thủ môn đắt giá nhất Đông Nam Á. Ảnh: Seasia Goal

Bên cạnh Paes, "Garuda" còn sở hữu 3 gương mặt khác trong Top 10 thủ môn đắt giá nhất Đông Nam Á, bao gồm Nadeo Argawinata (300 nghìn euro), Adi Satryo và Ernando Ari (cùng 250 nghìn euro).

Neil Etheridge của đội tuyển Philippines cũng là thủ thành đáng chú ý trên BXH được tổng hợp. Người gác đền trị giá 300 nghìn euro từng có nhiều năm chơi bóng tại Ngoại hạng Anh.