Chờ...

Chelsea "chê" Declan Rice, không ký hợp đồng vì lý do khó đỡ

VOH - Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Chelsea từng tiếp cận Declan Rice nhưng không chiêu mộ tiền vệ người Anh.

HLV Mauricio Pochettino muốn cải tổ tuyến giữa khi cả Mateo Kovacic lẫn N’Golo Kante đều chia tay sân Stamford Bridge. Mặt khác, chiến lược gia người Argentina cần một tiền vệ phòng ngự hoàn hảo để xây dựng lối chơi xoay quanh Enzo Fernandez.

Theo cây viết Matt Law, Chelsea là một trong những đội bóng liên hệ hỏi mua Declan Rice. Lúc bấy giờ, West Ham United treo mức giá 100 triệu bảng Anh cho tiền vệ sinh năm 1999. Cuối cùng, The Blues quyết định rút lui.

Chelsea
Chelsea tin Rice không xứng với số tiền 105 triệu bảng Anh. Ảnh: Internet

Matt Law nói thêm, Chelsea cho rằng mức giá của Declan Rice quá cao với một cầu thủ người Anh. Ở giai đoạn cuối phiên chợ Hè 2023, CLB Tây London chuyển hướng sang Moises Caicedo.

Bất chấp việc bị Brighton ép giá, The Blues vẫn chấp nhận chi 115 triệu bảng Anh để có được tuyển thủ Ecuador. Trong khi đó, Arsenal dốc hầu bao và hoàn tất thương vụ Declan Rice với mức phí 105 triệu bảng Anh.

Kỳ chuyển nhượng Hè 2023 chứng kiến bước ngoặt trong lịch sử bóng đá xứ Sương mù. Nhiều ngôi sao người Anh được các CLB mua về với mức phí đắt đỏ. Ngoài Declan Rice, Jude Bellingham đã cập bến Real Madrid theo bản hợp đồng trị giá 88 triệu bảng Anh.

Bayern Munich cũng chi 95 triệu bảng Anh cho chữ ký của Harry Kane. Những cái tên kể trên đều trở thành trụ cột, đồng thời có nhiều đóng góp quan trọng cho đội bóng chủ quản ở cả giải quốc nội lẫn châu Âu.