Chờ...

Chelsea dẫn đầu Ngoại hạng Anh bằng thông số không ai ngờ

VOH - Thi đấu cống hiến dưới thời HLV Mauricio Pochettino, tuy nhiên Chelsea chưa gặt hái được kết quả tốt ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024.

Dưới thời chiến lược gia người Argentina, Chelsea cho thấy sự đa dạng trong khâu triển khai. Sau 4 trận đấu, CLB Tây London tung ra đến 114 quả tạt - thành tích nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác tại Ngoại hạng Anh.

Chelsea còn xếp thứ 2 về số cơ hội tạo ra (11) nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng. Nguyên nhân xuất phát từ sự vô duyên của những chân sút trên hàng công, đặc biệt là tân binh Nicolas Jackson.

Chelsea dẫn đầu Ngoại hạng Anh bằng thông số không ai ngờ 1
Hàng công Chelsea khiến HLV Pochettino đau đầu. Ảnh: Internet

Ra sân 4 trận ra chơi 353 phút, Nicolas Jackson chỉ có 1 bàn thắng vào lưới Luton Town. Trong màn đọ sức với Nottingham Forest, cầu thủ người Senegal bỏ lỡ cơ hội không tưởng ở phút 83 khiến đội nhà chịu thất bại sát nút 0-1.

Nếu không cải thiện phong độ, Nicolas Jackson sẽ bị áp lực tâm lý đè nặng. Thời điểm này, HLV Mauricio Pochettino không còn nhiều sự lựa chọn khi cả Armando Broja và Christopher Nkunku chưa thể trở lại sau chấn thương.

Kết thúc vòng 4 Ngoại hạng Anh, các giải đấu sẽ tạm nghỉ 2 tuần nhường chỗ cho loạt trận quốc tế. Đây được xem là thời điểm nhạy cảm do các cầu thủ dễ dính chấn thương và bị quá tải.

Trước đó, Chelsea đã ghi nhận 8 trường hợp chấn thương của Wesley Fofana, Armando Broja, Christopher Nkunku, Trevoh Chalobah, Reece James, Carney Chukwuemeka, Benoit Badiashile và Romeo Lavia.