Chờ...

Vì sao Chelsea mua Cole Palmer? Có phải đây là số 10 trong mơ của Pochettino?

VOH - Tân binh Cole Palmer được kỳ vọng sẽ trở thành bản hợp đồng thành công của Chelsea tại TTCN Hè 2023.

Cole Palmer cho chúng ta thấy điều gì? 

Cole Palmer mới 21 tuổi, một cầu thủ ở vào độ tuổi phù hợp với tiêu chí chuyển nhượng của Chelsea thời gian qua đó là "không chiêu mộ những người trên 25 tuổi. 

Màn trình diễn của Palmer trong 2 trận Siêu cúp mà Man City chơi hồi đầu mùa giải là quá ấn tượng. Có thể các bạn sẽ thấy những đánh giá "chưa hay lắm" về cầu thủ này tại City, nhưng Palmer đã khẳng định khả năng qua các lứa từ U15 đến U21 Anh. 

Cole Palmer được kỳ vọng tỏa sáng tại Chelsea - Ảnh: Internet
Cole Palmer được kỳ vọng tỏa sáng tại Chelsea - Ảnh: Internet

Mùa Hè vừa qua, khi Noni Madueke và Palmer cùng chơi ở tuyển U21 thì Palmer mới là người thường xuyên được tin dùng. 

Lối chơi của Palmer đa dạng, cầu thủ này có thể dạt cánh và chơi ở vị trí của một số 10, dù chưa hoàn hảo lắm. Cứ 90 phút, anh lại tung ra 2,63 cú sút về phía khung thành đối thủ. Palmer có thể đi bóng qua người, có thể cut inside và sút xa uy lực. 

Ở tuổi 21 thì khó có ai hội tụ bộ kỹ năng hoàn hảo hơn Palmer. Và có một điểm mà ít ai lưu tâm tới đó là cầu thủ này đã được đào tạo bởi Pep Guardiola với một tư duy chơi bóng vô cùng hiện đại. 

Cole Palmer có phù hợp với Chelsea? 

Không thể nhìn vào kết quả 5 trận đấu vừa qua mà đánh giá về Mauricio Pochettino và những gì ông đang làm. Công việc của ông vẫn tiếp diễn và đòi hỏi sự tập trung cao. Bài toán mà ông phải giải cũng rất khó. Tôi nhắc lại là rất khó. Không một HLV nào ở Ngoại hạng Anh lúc này được giao một đội bóng toàn những cầu thủ trẻ và vừa đá với nhau chưa được 2 tháng, có người thì mới đến chỉ 1,2 tuần. 

Pochettino cần rất rất nhiều thời gian để tìm hiểu từng cầu thủ và lắp ghép họ lại với nhau. Palmer đến Chelsea cũng vì lẽ đó. Poch thích "nhào nặn" tài năng trẻ hơn là mua về những người đã khẳng định tên tuổi. 

Cole Palmer cần được trao thêm niềm tin và thời gian trong màu áo Chelsea - Ảnh: Internet
Cole Palmer cần được trao thêm niềm tin và thời gian trong màu áo Chelsea - Ảnh: Internet

Có một điểm mà không phải ai cũng nhìn ra đó là Palmer từ lâu đã chơi bóng và quen thuộc với những cầu thủ tại Chelsea như Levi Colwill, Romeo Lavia, Noni Madeueke và Raheem Sterling. Khi mới đến Chelsea, Palmer tiết lộ chính Sterling là người đưa ra lời khuyên cho anh trong quá trình tiếp cận của Chelsea với mình. Mặt khác, Palmer chơi bóng cùng Lavia ở đội trẻ Man City, anh cũng quen mặt với Colwill và Madueke trong màu áo U21 Anh. 

Sự linh hoạt của Palmer trên sân sẽ là thứ vũ khí mà Poch cần để "kết liễu" đối thủ. Bài toán sáng tạo của hàng công không sớm thì muộn cũng sẽ được giải quyết. Mình tin là như vậy.

Có một vài gợi ý về khối đội hình mà Chelsea có thể chơi trong thời gian tới chẳng hạn:

Palmer có thể chơi tốt cả 2 hành lang cánh - Ảnh: Internet
Palmer có thể chơi tốt cả 2 hành lang cánh - Ảnh: Internet

- 4-2-3-1: Trung tâm với Caicedo - Lavia, Enzo chơi CAM và Palmer dạt biên trái, thường xuyên hoán đổi vị trí với Sterling ở cánh phải. Tiền đạo cắm là Jackson.

Cánh phải vẫn là điểm mạnh của cựu sao Man City - Ảnh: Internet
Cánh phải vẫn là điểm mạnh của cựu sao Man City - Ảnh: Internet

- 3-2-4-1: Caicedo - Lavia chơi tiền vệ trung tâm, Enzo - Palmer làm nhiệm vụ sáng tạo, cánh trái Mudryk và cánh phải Reece Jame hoặc Gusto được đẩy lên cao.

Cole Palmer sở hữu đủ phẩm chất để đảm nhận nhiệm vụ sáng tạo - Ảnh: Internet
Cole Palmer sở hữu đủ phẩm chất để đảm nhận nhiệm vụ sáng tạo - Ảnh: Internet

- 3-2-2-3: Vẫn là Caicedo - Lavia đá trụ, Palmer - Enzo chơi cao hơn. Hai cánh sẽ là Chiwell dâng cao, Sterling cánh phải và Jackson đá cắm. Một khối tấn công gồm 5 cầu thủ.

Kết lại, Cole Palmer có kinh nghiệm chơi bóng ở Ngoại hạng Anh và các CĐV kỳ vọng anh sẽ thích nghi nhanh chóng với Chelsea. Hệ thống của Poch chưa đâu vào đâu vì ông chưa có đủ người, chưa đủ thời gian lắp ghép. Có thể Poch không làm tốt, Palmer "xịt" theo nghĩa đen, nhưng thứ mà Chelsea theo đuổi là sự tiến bộ và danh hiệu. Hãy xem những gì Cole Palmer sắp trình diễn.