Chờ...

Chelsea thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Ngoại hạng Anh sau cuộc “đại phẫu” ở TTCN Hè 2023

VOH - Dù bỏ ra hơn 1 tỷ bảng Anh trong vòng 2 năm nhưng Chelsea cũng là CLB thu về lợi nhuận lớn nhất từ việc bán cầu thủ.

Trước đó, số liệu từ Sky Sports chỉ ra, Chelsea đã chi tổng cộng 1,016 tỷ bảng Anh để mua cầu thủ trong chưa đầy 3 năm. Đáng chú ý, số tân binh của Chelsea dư sức chia thành 3 đội hình.

Trong đó, nổi bật nhất phải là 2 bản hợp đồng trị giá hơn 100 triệu bảng Anh, Enzo Fernandez và Moises Caicedo. Cả 2 đều được Ban lãnh đạo The Blues mang về với hy vọng trở thành tương lai của CLB. 

Chelsea chi tiêu mạnh tay trong 3 năm dưới thời Chủ tịch Todd Boehly - Ảnh: Internet
Chelsea chi tiêu mạnh tay trong 3 năm dưới thời Chủ tịch Todd Boehly - Ảnh: Internet

Chi tiêu nhiều là vậy nhưng ít ai ngờ, đội chủ sân Stamford Bridge lại đang là đội có doanh thu từ việc bán cầu thủ cao nhất lịch sử bóng đá châu Âu và Ngoại hạng Anh của 1 kỳ chuyển nhượng. 

Theo nguồn tin nhà báo Ben Jacobs, đội bóng thành London đã thu về tổng cộng 295 triệu bảng Anh từ việc đẩy đi các ngôi sao không còn chỗ đứng trong đội hình.   

Chelsea trở thành CLB có doanh thu cao nhất tại 1 kỳ chuyển nhượng - Ảnh: Internet
Chelsea trở thành CLB có doanh thu cao nhất tại 1 kỳ chuyển nhượng - Ảnh: Internet

Số tiền trên được Chelsea chi tiêu một cách khoa học khi mang về những tân binh trẻ tuổi như Nicolas Jackson, Romeo Lavia, Malo Gusto. 

Nhà báo Nizaar Kinsella cho biết thêm, độ tuổi trung bình từ các bản hợp đồng mới được Chelsea mang về chỉ rơi vào khoảng 20.5. Đồng thời, đội bóng của HLV Pochettino cũng sở hữu lực lượng trẻ nhất Ngoại hạng Anh (22.5). 

Bên cạnh đó, Chelsea sẽ có cuộc tiếp đón các vị khách Nottingham Forest trên sân nhà Stamford Bridge vào cuối tuần này. NHM kỳ vọng thầy trò HLV Pochettino sẽ kéo dài chuỗi trận thắng lên con số 2 tại Ngoại hạng Anh.