Chờ...

Mudryk và 4 "bao tải tiền" ì ạch, Chelsea thời Boehly ném hàng trăm triệu bảng qua cửa sổ

VOH - Những con số biết nói xoay quanh 10 bản hợp đồng đắt giá nhất thời Todd Boehly chứng minh Chelsea đang phung phí ra sao.

Phá két không ngừng trên TTCN sau khi tiếp quản quyền sở hữu Chelsea, nhưng các ông chủ mới bao gồm Chủ tịch Todd Boehly vẫn chưa thể tìm lại ánh hào quang của kỷ nguyên Roman Abramovich. "The Blues" thể hiện bộ mặt đáng thất vọng tại Ngoại hạng Anh và đang phải chấp nhận vị trí thứ 6 trên BXH.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành tích sân cỏ không đáp ứng kỳ vọng của Chelsea bắt nguồn từ công tác mua sắm kém hiệu quả. Thống kê của The Athletic cho thấy Boehly cùng các cộng sự phung phí rất nhiều tiền, chỉ để đổi lại đóng góp không tương xứng của nhiều tân binh đắt giá.

mudryk-chelsea
Chelsea thời Boehly kích hoạt không ít "bom xịt". Ảnh: Internet

Có đến một nửa trong số 10 bản hợp đồng đắt giá nhất hậu triều đại Abramovich không thể cán mốc 50% thời gian thi đấu tối đa cho Chelsea. Tiêu biểu như Mykhailo Mudryk, ngòi nổ Ukraine chỉ ra sân 39.3% tổng số trận của "The Blues" từ ngày gia nhập. Tương tự là Marc Cucurella (38.6%) và Wesley Fofana (20.3%).

Hai chữ ký đồng giá 53 triệu bảng hè năm ngoái là Christopher Nkunku và Romeo Lavia thậm chí chỉ góp mặt lần lượt 11.4% và 0.9% thời lượng. Bộ đôi tân binh nhận được không ít kỳ vọng thường xuyên phải ngồi ngoài vì mẫn cảm chấn thương.

chelsea-boehly
Thời gian thi đấu của 10 tân binh Chelsea đắt giá nhất thời Boehly. Ảnh: The Athletic

Enzo Fernandez và Cole Palmer có thể xem như hai phi vụ đầu tư thành công của Chelsea thời Boehly, nhưng là quá ít ỏi. Nếu không cải thiện chất lượng chuyển nhượng, tỷ phú người Mỹ cùng các cộng sự khó lòng đưa "The Blues" trở lại đỉnh cao bất chấp chi tiêu ồ ạt.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.