Chờ...

Chi 553 triệu bảng trong 5 năm, giành 3 danh hiệu: Arteta có đang đưa Arsenal đi đúng hướng?

VOH - Mikel Arteta đang đứng trước viễn cảnh năm thứ 5 liên tiếp trắng tại Ngoại hạng Anh cùng Arsenal.

Arsenal đang đứng trước viễn cảnh trắng tay 2 mùa giải liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Bất chấp có những bước khởi đầu mạnh mẽ ở năm nay, "Pháo thủ" lại mất điểm trong các trận cầu quan trọng. 

Hiện tại, Arsenal kém Man City 2 điểm trước khi vòng đấu cuối diễn ra. CĐV kỳ vọng CLB con cưng sẽ giành chiến thắng Everton và trông chờ West Ham hạ gục Man City. 

chi-553-trieu-bang-trong-5-nam-gianh-3-danh-hieu-arteta-co-thuc-dang-dua-arsenal-di-dung-huong 12
Arsenal năm thứ 2 liên tiếp trắng tay tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, việc The Hammers đủ sức đánh bại The Citizens hay không gần như rất khó xảy ra. Man City hiện đang sở hữu phong độ cao và bất bại trong năm 2024 này tại Ngoại hạng Anh. 

Trước tỉnh cảnh đó, một số bộ phận CĐV cho rằng Mikel Arteta vẫn chưa đủ tầm để hướng Arsenal đến danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh như "Giáo sư" Wenger. 

chi-553-trieu-bang-trong-5-nam-gianh-3-danh-hieu-arteta-co-thuc-dang-dua-arsenal-di-dung-huong 1
Mikel Arteta vẫn chưa mang lại thành công cho Arsenal - Ảnh: Internet

Thống kê từ ESPN cho biết, Mikel Arteta đã tiêu tổng cộng 553 triệu bảng Anh kể từ khi lên nắm quyền Arsenal. Trong 5 năm tại vị, chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ mới đem về phòng truyền thống CLB 1 danh hiệu FA Cup và 2 siêu cúp nước Anh. 

Rõ ràng chừng đó vẫn là chưa đủ với những gì Ban lãnh đạo CLB đã hỗ trợ Mikel Arteta. Khả năng ông rời Arsenal mùa này rất thấp, song nếu tiếp tục thất bại tại Ngoại hạng Anh mùa tới mọi chuyện đều có thể xảy ra. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.