Chờ...

CHÍNH THỨC! FIFA công bố 19 CLB dự siêu đấu trường mới, Arsenal và MU chưa có suất

VOH - FIFA Mundial de Clubes 2025 là giải đấu cấp độ CLB liên lục địa nâng cấp từ FIFA Club World Cup. Đấu trường mới quy tụ 32 đội bóng và Chelsea cùng Man City đã sớm có suất.

Kể từ năm 2025, FIFA Club World Cup sẽ được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cải tiến thành FIFA Mundial de Clubes. Theo thể thức mới, số CLB dự giải đấu liên lục địa sẽ được mở rộng lên thành 32 đội.

Mới đây, trang chủ FIFA công bố 19/32 suất đến Mỹ vào mùa hè năm sau đã xác định được chủ nhân. Chelsea và Man City là hai CLB Ngoại hạng Anh đầu tiên có vé tham dự đấu trường mới.

CHÍNH THỨC! FIFA công bố 19 đội dự siêu đấu trường mới, Arsenal và MU chưa có suất 1
"The Blues" và "Cityzens" chắc suất dự FIFA Mundial de Clubes 2025. Ảnh: Internet.

Theo quy định của BTC, FIFA Mundial de Clubes 2025 sẽ bao gồm những nhà vô địch châu lục trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2024. Man City, Chelsea cùng Real Madrid là các đội đã đăng quang Cúp C1 và sẽ đại diện cho LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Tương tự là những trường hợp Al Hilal, Urawa Reds (AFC), Palmeiras, Fluminense, Flamengo (CONMEBOL), Club Leon, Monterrey, Seattle Sounders (CONCACAF), Al Ahly và Wydad Athletic (CAF).  

Các suất tiếp theo thuộc về Bayern Munich (Đức), PSG (Pháp), Inter Milan (Ý), Porto và Benfica (Bồ Đào Nha), những đội xếp vị trí cao trên BXH thành tích CLB thuộc UEFA trong khoảng thời gian 4 năm qua. Auckland City, đại diện New Zealand cũng góp mặt nhờ dẫn đầu BXH của LĐBĐ châu Đại Dương (OFC).

CHÍNH THỨC! FIFA công bố 19 đội dự siêu đấu trường mới, Arsenal và MU chưa có suất 2
Siêu đấu trường cấp độ CLB, Mundial de Clubes sẽ ra mắt vào hè năm sau. Ảnh: Internet.

FIFA Mundial de Clubes 2025 sẽ khởi tranh tại xứ sở cờ hoa từ ngày 15/6 đến ngày 13/7 năm sau. Thể thức và danh sách các CLB giành những tấm vé còn lại sẽ được FIFA cập nhật liên tục tại ĐÂY!