Chờ...

Đội tuyển Việt Nam rơi khỏi Top 100 FIFA, bị Thái Lan chiếm vị trí số một Đông Nam Á

VOH - Kì Asian Cup không như ý khiến đội tuyển Việt Nam bị tụt hạng trên BXH FIFA. Đánh mất vị trí trong Top 100, chúng ta còn bị Thái Lan vượt qua tại Đông Nam Á.

Đọ sức đội tuyển Iraq ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2023, Việt Nam đã khiến đối thủ được đánh giá cao hơn phải trải qua 90 phút vô cùng nhọc nhằn. Những chiến binh sao vàng bất ngờ mở tỷ số và kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước, nhưng Khuất Văn Khang không may bị truất quyền thi đấu.

Các học trò của HLV Philippe Troussier vẫn chơi kiên cường trong thế thiếu người và tiếp tục có bàn thắng do công Nguyễn Quang Hải trong hiệp hai. Đáng tiếc khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Aymen Hussein đã ghi bàn trên chấm penalty, ấn định kết quả 3-2 nghiêng về Iraq.

Đội tuyển Việt Nam rơi khỏi Top 100 FIFA, bị Thái Lan chiếm mất vị trí số một Đông Nam Á 1
Việt Nam tạm biệt đấu trường châu lục trong tiếc nuối. Ảnh: Internet.

Chung cuộc, Việt Nam chia tay Asian Cup mà không giành được điểm số nào. Theo cập nhật từ Football Ranking, Những chiến binh sao vàng đã đánh mất vị trí trong Top 100 FIFA.

Chúng ta bị trừ tổng cộng 41.06 điểm qua 3 trận vòng bảng Asian Cup. Nặng nề nhất là 23.26 điểm mất đi bởi trận thua Indonesia vốn xếp sau nhiều bậc trên BXH, ở thời điểm hai đội chạm trán.

Đội tuyển Việt Nam rơi khỏi Top 100 FIFA, bị Thái Lan chiếm mất vị trí số một Đông Nam Á 2
Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 105 trên BXH FIFA. Ảnh: Football Ranking.

Rời Qatar, Việt Nam chỉ còn 1194.52 điểm trên BXH thế giới. Những chiến binh sao vàng cũng bị Thái Lan qua mặt, chiếm lấy vị trí số một Đông Nam Á.