Chờ...

Frank Lampard nêu đích danh Bruno Fernandes là nguyên nhân khiến tân binh MU sa sút

VOH - Frank Lampard lý giải nguyên nhân khiến học trò cũ Mason Mount sa sút từ khi cập bến MU nằm ở việc trùng vị trí thi đấu ưu thích với Bruno Fernandes.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mason Mount đang trải qua một mùa giải đáng quên cùng MU. Cựu sao Chelsea thi đấu kém ấn tượng và chưa đóng góp được gì nhiều tại nửa đỏ thành Manchester. Thậm chí, ngôi sao người Anh còn đánh mất luôn vị trí chính thức vào tay người đàn anh Christian Eriksen vì chấn thương và vẫn chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ.

Bình luận trên Stick to Football podcast, huyền thoại Chelsea Frank Lampard lý giải nguyên nhân khiến khiến học trò cũ Mason Mount sa sút từ khi cập bến MU nằm ở việc trùng vị trí thi đấu ưu thích với Bruno Fernandes.

Frank Lampard nêu đích danh Bruno Fernandes là nguyên nhân khiến tân binh MU sa sút 1
Mason Mount đang trải qua một mùa giải đáng quên cùng MU. Ảnh: Internet

Cụ thể, cựu HLV Chelsea và Everton cho rằng Bruno Fernandes và Mason Mount đều chỉ thi đấu tốt nhất khi được đặt tại vị trí số 10. Đó cũng là vấn đề mà HLV Erik ten Hag cần phải giải quyết nếu muốn tuyển thủ Anh phát huy hết khả năng.

“Tôi không chỉ nói điều đó bởi vì từng có mối quan hệ với cậu ấy. Bạn phải đặt ra câu hỏi liệu cậu ấy phù hợp nhất khi được chơi dưới vai trò nào. Tôi nghĩ Mount nên được đá cao hơn. Trong đội hình của HLV Tuchel vô địch Cúp C1, cậu ấy chính là số 10. Tuy nhiên, ở MU, vị trí đó lại là của Bruno, người ma hầu như chẳng bao giờ gặp chấn thương. Vì vậy, tôi nghĩ đó sẽ là một vấn đề khó khăn cần giải quyết với tư cách là một đội để đặt cậu ấy vào vị trí tốt nhất của mình', Lampard chia sẻ.

Frank Lampard nêu đích danh Bruno Fernandes là nguyên nhân khiến tân binh MU sa sút 2
Frank Lampard lý giải nguyên nhân khiến Mason Mount sa sút nằm ở việc trùng vị trí thi đấu ưu thích với Bruno Fernandes. Ảnh: Internet

Mount đến Old Trafford từ Chelsea với giá 60 triệu bảng vào mùa hè nhưng đã phải trải qua khoảng thời gian khó khăn ở Quỷ đỏ. Một loạt chấn thương khiến tiền vệ này chỉ có 12 lần ra sân, với lần xuất hiện gần nhất là từ tháng 11.