Chờ...

HLV Iraq thừa nhận khó nhọc, chỉ ra điểm nổi bật của tuyển Việt Nam

VOH - HLV Jesus Casas của Iraq phân tích trận đấu vất vả khi đối đầu Việt Nam. Được đánh giá cao hơn hẳn nhưng đại diện Tây Á chỉ có thể thắng một bàn cách biệt.

Đội tuyển Việt Nam đọ sức Iraq ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2023 trong bối cảnh chắc chắn không thể giành vé đi tiếp. Dù vậy, Những chiến binh sao vàng vẫn chiến đấu kiên cường và gây ra nhiều khó khăn lên đối thủ dẫn đầu BXH.

Xuyên suốt 90 phút, các học trò của HLV Philippe Troussier buộc thủ môn Iraq phải hai lần vào lưới nhặt bóng. Trả lời phỏng vấn qua trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) sau trận, HLV Jesus Casas đã dành đánh giá tích cực cho đoàn quân áo đỏ.

HLV Iraq thừa nhận khó nhọc, chỉ ra điểm nổi bật của tuyển Việt Nam 1
Iraq thi đấu vất vả trước Việt Nam. Ảnh: Internet.

"Đây là chiến thắng khó nhọc và tôi hài lòng với kết quả", HLV Casas nhận xét. "Có thể hiểu được nhiều cầu thủ Iraq ra mắt ĐTQG tỏ ra hồi hộp, đặc biệt khi Việt Nam đã thể hiện sự kiên cường nổi bật trong phòng ngự".

Về phía HLV Troussier, nhà cầm quân người Pháp chia sẻ chiếc thẻ đỏ của Khuất Văn Khang gây ảnh hưởng đáng kể đến tính toán chiến thuật của ông, cũng như tinh thần toàn đội. Ngòi nổ 20 tuổi đã bị truất quyền thi đấu ngay trong hiệp một.

HLV Iraq thừa nhận khó nhọc, chỉ ra điểm nổi bật của tuyển Việt Nam 2
Những chiến binh sao vàng nỗ lực quả cảm trong thế thiếu người. Ảnh: Internet.

Một vấn đề khác của đội tuyển Việt Nam mà HLV Troussier nhận thấy là thể lực suy giảm về cuối trận. Chiến lược gia 68 tuổi tin rằng cảm giác mệt mỏi khiến các cầu thủ dễ mắc sai lầm, dẫn đến 2 quả penalty trong 20 phút cuối.