Chờ...

Kết quả Carabao Cup: Hòa kịch tính trước Fulham, Liverpool gặp Chelsea tại Wembley

VOH - Liverpool đã có trận đấu tương đối vất vả trên sân nhà Fulham. Tuy nhiên, The Kop vẫn đủ bản lĩnh để điền tên mình vào Chung kết Carabao Cup đối đầu với Chelsea.

Với việc sớm dành lợi thế 2-1 trên sân nhà Anfield, nhiệm vụ của đoàn quân HLV Jurgen Klopp khi hành quân đến "thánh địa" của Fulham chỉ là 1 trận hòa hoặc tránh để thua 2 bàn. 

Dù chỉ tung ra đội hình gồm nhiều cái tên trẻ tuổi như Conor Bradley hay Jarell Amorin Quansah. Song, The Kop vẫn dễ dàng kiểm soát trận đấu trong những phút ban đầu và sớm tạo dựng lợi thế bằng bàn thắng của Luis Diaz ngay ở phút 11. 

Dias sớm mở tỷ số trận đấu - Ảnh: Internet
Dias sớm mở tỷ số trận đấu - Ảnh: Internet

Việc có được lợi thế 2 bàn dẫn trước tưởng chừng như sẽ giúp Liverpool chơi có phần thêm thăng hoa nhưng những Darwin Nunez hay Cordy Gakpo đều tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương. Thậm chí, đội chủ nhà còn sở hữu nhiều cơ hội rõ nét để ghi bàn. 

May mắn cho Jurgen Klopp khi thủ thành Caoimhin Kelleher đã chơi tập trung trong những phút cuối hiệp 1. Sang đến hiệp 2, Fulham bắt đầu đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và nhận được thành quả khi Diop có pha chạm bóng tinh thế san bằng tỷ số trận đấu. 

The Kop thắng chung cuộc 3-2 để thẳng tiến vào Chung kết Carabao Cup - Ảnh: Internet
The Kop thắng chung cuộc 3-2 để thẳng tiến vào Chung kết Carabao Cup - Ảnh: Internet

Những phút tiếp theo The Kop liên tục nhận sức ép lớn từ đội chủ nhà nhưng Virgil van Dijk và các đồng đội đã thi đấu xuất sắc và giành quyền vào Chung kết Carabao Cup. Đối thủ của họ trong trận đấu cuối cùng tại Wembley gọi tên Chelsea. 

Thống kê từ Opta chỉ ra rằng, đây là lần thứ 14 The Kop lọt vào một trận Chung kết Carabao Cup, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác 4 trận. Riêng dưới thời Jurgen Klopp họ đã có 3 lần làm được điều này, thành tích chỉ kém Bob Paisley (4).