Chờ...

CLB Hà Nội và Hải Phòng bị AFC phạt nặng vì một số vi phạm ở đấu trường châu lục

VOH - CLB Hà Nội và Hải Phòng phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) do có cầu thủ nhận thẻ đỏ và công tác tổ chức trận đấu tại AFC Champions League và AFC Cup.

Hai đại diện bóng đá Việt Nam thi đấu tại đấu trường châu lục mùa giải 2023/24 là CLB Hà Nội (AFC Champions League) và Hải Phòng (AFC Cup). Trải qua 3 trận đấu lượt đi, đội bóng đất Cảng (2 thắng, 1 thua) thi đấu tốt hơn so với đội bóng Thủ đô (3 thua).

Với những lý do khác nhau, cả hai đội mới đây phải nhận án phạt nặng từ AFC. CLB Hà Nội có cầu thủ Joel Tagueu nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu với Wuhan Three Towns FC. Trong khi Hải Phòng bắt đầu hiệp 2 chậm trễ ở trận đấu với PSM Makassar.

CLB Hà Nội và Hải Phòng bị AFC phạt nặng vì một số vi phạm ở đấu trường châu lục
Joel Tagueu nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu với Wuhan Three Towns - Ảnh: internet

Cụ thể thì tiền đạo Joel Tagueu của CLB Hà Nội bị phạt 1.000 USD và treo giò 02 trận kế tiếp gặp Wuhan Three Towns FC và Pohang Steelers do tấm thẻ đỏ vừa qua. Theo phân tích từ AFC, cầu thủ này đã đá quá mạnh vào cổ đối phương trong pha tranh chấp, một hành vi phạm lỗi nghiêm trọng.

Về phía CLB Hải Phòng, họ bị phạt 1.500 USD. Đây không phải lần đầu đội bóng đất Cảng dính án phạt của AFC. Tại vòng play-off AFC Champions League 2023/24, đội chủ sân Lạch Tray để 1 khán giả xâm nhập vào sân thi đấu sau trận với Rangers. Điều này khiến họ đã bị AFC phạt 3.000 USD.

CLB Hà Nội và Hải Phòng bị AFC phạt nặng vì một số vi phạm ở đấu trường châu lục
Hiệp 2 trận đấu giữa Hải Phòng vs PSM Makassar diễn ra trễ hơn quy định - Ảnh: internet

Bên cạnh 2 đại diện của Việt Nam thi đấu tại đấu trường châu lục, AFC cũng đưa ra án phạt hành chính cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) liên quan đến trận đấu của tuyển futsal Việt Nam ở Vòng loại futsal châu Á 2024.

Nguyên nhân trực tiếp được xác định là do tuyển futsal Việt Nam có 4 cầu thủ phải nhận thẻ phạt ở lượt trận cuối bảng D Vòng loại futsal châu Á 2024 gặp Hàn Quốc. VFF bị phạt số tiền tổng cộng là 2.850 USD.

AFC nhắc nhở phải nộp tiền phạt trong vòng 30 ngày kể từ khi có quyết định, nếu tái phạm hình phạt sẽ nặng hơn.