Chờ...

CLB HAGL có nhà tài trợ mới, chính thức đổi tên sau 20 năm

VOH - Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ngoài nhà tài trợ chính là Carabao, chính thức có thêm đối tác mới và chính thức đổi tên sau 20 năm thi đấu tại V-League.

Tập đoàn HAGL và LPBank ký hợp tác toàn diện và bóng đá cũng là lĩnh vực quan trọng để hai bên hợp tác. Tại buổi Lễ ký kết diễn ra chiều 2/11, ông bầu Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) quyết định đổi tên CLB sau 20 năm chơi bóng chuyên nghiệp. Tên gọi mới sẽ là CLB LPBank HAGL.

Học viện HAGL thành lập từ năm 2007 cũng chính thức đổi tên thành Học viện LPBank HAGL. Trước đó, Học viện mang tên HAGL - Arsenal JMG, rồi HAGL JMG và cuối cùng là HAGL. Như vậy 

CLB HAGL có nhà tài trợ mới, chính thức đổi tên sau 20 năm
Bầu Đức công bố đổi tên CLB Hoàng Anh Gia Lai - Ảnh: internet

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung, sự hợp tác với nhà tài trợ mới sẽ giúp HAGL có thêm tiền đầu tư lực lượng để cạnh tranh thành tích cao tại V-League, sau khoảng thời gian dài trống vắng các danh hiệu. Lần gần nhất đội bóng phố núi vô địch V-League 2 năm liên tiếp đã từ năm 2003 và 2004.

Bầu Đức cho biết: "Với điểm tựa vững chắc từ nhà tài trợ mới, Học viện và CLB Bóng đá HAGL sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, sớm chinh phục đỉnh cao sau nhiều năm mong đợi và sẽ nỗ lực phấn đấu vì tương lai của bóng đá Việt Nam”.

HAGL là một trong những ông lớn của bóng đá Việt Nam kể từ khi lên chuyên nghiệp. Với sự đầu tư của tập đoàn HAGL cùng tâm huyết của bầu Đức, đội bóng phố núi nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ.

CLB HAGL có nhà tài trợ mới, chính thức đổi tên sau 20 năm
HAGL có nhà tài trợ mới - Ảnh: HAGL

Bất chấp trải qua nhiều khó khăn, CLB vẫn giữ nguyên tên gọi HAGL trong suốt 20 năm lịch sử. Tuy nhiên điều đó sẽ sang trang bắt đầu từ mùa giải 2023/24.

Bất chấp việc chia tay hàng loạt ngôi sao như Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh,... ở những mùa giải gần đây và có một V-League 2023 đáng thất vọng, HLV Kiatisuk Senamuang vẫn đặt mục tiêu vô địch mùa này.

Nhưng sau hai trận đầu tiên ở V-League mùa này, HAGL hòa chủ nhà Hải Phòng 1-1 và thua ĐKVĐ Công An Hà Nội 0-3 ngay tại Pleiku. Ở vòng 3, thầy trò HLV Kiatisak sẽ làm khách trên sân Quy Nhơn Bình Định vào lúc 18h00 ngày 3/11.