Chờ...

Cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh: Cole Palmer bắt kịp Haaland | Salah “hít khói”

VOH - Không phải Mohamed Salah, Cole Palmer mới đang là đối thủ khiến Erling Haaland nguy cơ đánh mất danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023/24.

Cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2023/24 đang diễn ra kịch tính không kém ngai vàng giải đấu. Erling Haaland như thường lệ vẫn được đánh giá cao nhất cho danh hiệu này với những gì đã thể hiện tại Man City. 

Tuy nhiên, cầu thủ người Na Uy đã không còn cho thấy sự áp đảo như mùa giải trước. Ngôi sao sinh năm 2000 dứt điểm kém hơn và bỏ lỡ hàng tá cơ hội ngon ăn ở năm nay. 

Haaland đang có dấu hiệu sa sút phong độ - Ảnh: Internet
Haaland đang có dấu hiệu sa sút phong độ - Ảnh: Internet

Đây cũng là nguyên nhân chính khiến Erling Haaland chỉ mới cán mốc 20 bàn thắng. Tưởng chừng như Mohamed Salah hay Ollie Watkins sẽ trở thành vật cản gây khó dễ cho sao Man City chạm tay vào danh hiệu này 2 năm liên tiếp. 

Song, người đồng đội cũ tại Man City - Cole Palmer mới đang là mối đe dọa với Erling Haaland. Sao tuyển Anh vừa lập cú poker vào lưới Everton, qua đó sở hữu riêng cho mình 20 bàn thắng và 9 kiến tạo sau 27 trận. 

Cole Palmer cân bằng thành tích 20 bàn của Haaland mùa này - Ảnh: Internet
Cole Palmer cân bằng thành tích 20 bàn của Haaland mùa này - Ảnh: Internet

Thành tích của sao Chelsea thậm chí ấn tượng hơn cả Erling Haaland. Cựu sao Dortmund chỉ sở hữu vỏn vẹn 5 đường kiến tạo ở mùa này. 

Palmer cũng trở thành cầu thủ Chelsea đầu tiên ghi được 4 bàn trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh kể từ Frank Lampard vào tháng 3/2010. Ở 21 tuổi 345 ngày, Palmer còn trở thành cầu thủ trẻ thứ năm ghi 4 bàn trở lên trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh.

cuoc-dua-vua-pha-luoi-ngoai-hang-anh-cole-palmer-bat-kip-haaland-salah-hit-khoi1287
Top vua phá lưới Ngoại hạng Anh hiện tại - Ảnh: Internet

Ngôi sao người Anh còn là cầu thủ Chelsea thứ hai ghi 3 bàn trở lên trong hai trận sân nhà liên tiếp ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù sau Didier Drogba vào tháng 5 và tháng 8 năm 2010.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.