Chờ...

Đua trụ hạng Ngoại hạng Anh: West Ham và Nottingham sảy chân

VOH - Đua trụ hạng Ngoại hạng Anh 2022/23 tiếp tục diễn ra hấp dẫn khi West Ham và Nottingham nhận thất bại tại vòng 34.

Ngoại hạng Anh 2022/23 chỉ còn 5 vòng đấu nữa là sẽ khép lại, cuộc đua trụ hạng mùa này đang diễn ra vô cùng hấp dẫn, bất cứ cú sảy chân nào cũng có thể khiến các đội phải ôm hận.

Tại vòng 34, hai đội bóng trong nhóm “trụ hạng” là West Ham và Nottingham Forest được thi đấu sớm. West Ham có chuyến hành quân đến sân Crystal Palace, còn Nottingham làm trên sân Brentford.

Đua trụ hạng Ngoại hạng Anh: West Ham và Nottingham sảy chân
West Ham chỉ hơn khu vực nguy hiểm có 5 điểm - Ảnh: internet

West Ham và Crystal Palace đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số kịch tính với 7 bàn thắng được ghi và phần thắng nghiêng về đội chủ nhà. Ngay phút thứ 9, đội bóng của HLV David Moyes đã mở tỷ số do công Tomas Soucek.

DÙ nhận bàn thua sớm nhưng Crystal Palace đã dồn lên tấn công ngay sau đó và có được 3 bàn thắng liên tiếp trong vòng 15 phút do công Ayew (15'), Zaha (20'), Schlupp (30').

West Ham có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 35 do công Antonio. Sau bàn thắng này, hai bên chơi ăn miếng trả miếng và mỗi bên có thêm một bàn thắng nữa. Eze thực hiện thành công quả phạt 11m ở phút 66, nâng tỷ số lên 4-2. Aguerd gỡ thêm một bàn thua cho đội khách ở phút 73.

Crystal Palace hiện có 40 điểm sau 34 vòng, số điểm được xem là tiêu chuẩn để trụ hạng, đồng thời đẩy Chelsea xuống thứ 12. West Ham với 34 điểm giờ chỉ hơn khu vực nguy hiểm có 5 điểm, và nguy hiểm có thể sẽ còn sát sườn cho David Moyes bởi Man City, MU và Brentford sẽ là 3 đối thủ tiếp theo.

Nếu không sống sót qua chuỗi trận đó, họ sẽ đối mặt 2 đối thủ trụ hạng là Leeds và Leicester City ở 2 vòng cuối.

Đua trụ hạng Ngoại hạng Anh: West Ham và Nottingham sảy chân
Nottingham Forest thua ngược Brentford - Ảnh: internet

Cũng tương tự West Ham, Nottingham Forest là đội có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 45+1 do công Danilo. Nhưng các vị khách đã đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối trận khi để Toney (82'), Dasilva (90’+4) ghi 2 bàn để thắng ngược chung cuộc.

Trận thua này là khá nguy cho Nottingham bởi đội xếp thứ 17 chỉ hơn 2 đội xếp sau, Leicester City và Everton, lần lượt 1 và 2 điểm. Điều đó có nghĩa trận đấu giữa hai đội tại vòng này sẽ là một đại chiến thực sự trong cuộc đua trụ hạng.

Đội thắng thậm chí có thể bứt lên thứ 16 trong khi một kết quả hòa sẽ đưa Leicester đoạt lấy vị trí của Nottingham (và có thể của Leeds nếu Leeds thua Bournemouth) do hơn về hiệu số.