Chờ...

Dzeko nói đúng 3 từ trước cơ hội gặp Man City ở Chung kết C1

VOH - Edin Dzeko cùng Inter Milan đặt một chân vào Chung kết C1 khi thắng AC Milan 2-0 ở Bán kết lượt đi. Trước mắt chân sút người Bosnia có thể sẽ là đội bóng cũ Man City.

Inter Milan đánh bại AC Milan 2-0 chỉ sau 11 phút thi đấu. Edin Dzeko là cầu thủ mở tỷ số sau pha đệm bóng trong vòng 16m50 làm tung lưới thủ thành Mike Maignan. Mùa giải năm nay, chân sút 37 tuổi ghi 14 bàn sau 47 trận tính trên mọi đấu trường, là nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Simone Inzaghi.

Đáng chú ý, nếu Inter Milan loại AC Milan và Man City thắng Real Madrid, Edin Dzeko sẽ tái ngộ đội bóng cũ trong trận Chung kết C1 mùa giải 2022/23. Khi được hỏi về cơ hội gặp nửa xanh thành Manchester ở trận đấu tranh chức vô địch, ngôi sao sinh năm 1986 đáp: “Tôi ước thế”.

Dzeke nói đúng 3 từ trước cơ hội gặp Man City ở Chung kết C1 1
Dzeko đang chơi ấn tượng trong màu áo Inter Milan. Ảnh: Internet

Chia sẻ vừa qua cho thấy sự tự tin của Edin Dzeko. Trong quá khứ, anh có 189 lần khoác áo đội chủ sân Etihad, ghi 72 bàn và có 38 đường kiến tạo. Ngoài ra, Edin Dzeko còn giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Đáng nhớ nhất có lẽ là mùa giải 2011/12, nơi cầu thủ người Bosnia ghi bàn gỡ hòa trong trận đấu then chốt gặp Queen Park Rangers.

Sau đó, Sergio Aguero lập công ở phút 90+4 để ấn định chiến thắng 3-2, qua đó giúp Man City cướp danh hiệu Ngoại hạng Anh ngay trước mặt đại kình địch MU. Đến mùa Hè 2016, Edin Dzeko không cạnh tranh được vị trí với Sergio Aguero và buộc phải chuyển sang AS Roma.

Cập bến Inter Milan, Edin Dzeko sắm vai quân bài chiến lược. Anh là 1 trong 3 tiền đạo bên cạnh Lautaro Martinez và Romelu Lukaku, đồng thời giúp HLV Simone Inzaghi tạo ra sự đa dạng về mặt chiến thuật cho Nerazzurri.