Chờ...

Erik ten Hag quyết tâm chiêu mộ De Jong, MU phá két trả lương kỷ lục?

VOH - Mùa hè này, MU vẫn không ngừng nung nấu ý định đón học trò cưng của Erik ten Hag về sân Old Trafford.

Theo nguồn tin của nhà báo Michael Plant của tờ ManchesterWorld đưa tin, MU đang tiếp cận Barcelona về khả năng chiêu mộ Frenkie de Jong trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

MU
MU đã trở lại và đang tiếp cận Barcelona về khả năng chiêu mộ Frenkie de Jong - Ảnh: Internet

Theo tờ ManchesterWorld, Quỷ đỏ đã tiếp cận Barcelona trong những ngày gần đây để thăm dò khả năng của De Jong, với đội bóng Ngoại hạng Anh sẵn sàng hoàn tất thương vụ nếu phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 30-40 triệu bảng. Mặc dù chưa rõ Barcelona có sẵn sàng bán cầu thủ 27 tuổi này hay không, nhưng HLV Hansi Flick được cho là muốn giữ De Jong ở lại mùa giải này.

Dẫu vậy, mức lương hơn 600.000 bảng/tuần của De Jong đang là gánh nặng tài chính lớn với Barca, và đó là lý do khiến đội bóng xứ Catalan sẵn sàng lắng nghe những đề nghị chuyển nhượng. MU có lợi thế trong thương vụ này khi chi phí chuyển nhượng của De Jong nằm trong khả năng chi trả của họ, nhưng mức lương của cầu thủ người Hà Lan sẽ là 1 trở ngại lớn. Trong trường hợp Erik ten Hag kiên định với cậu học trò cũ và MU quyết tâm có được De Jong, họ sẽ phải đáp ứng mức thù lao tối thiểu ngang với con số trên.

Tiền vệ người Hà Lan là mục tiêu chuyển nhượng lâu dài của HLV Erik ten Hag, người từng dẫn dắt De Jong tại Ajax. Việc ký hợp đồng với De Jong là ưu tiên hàng đầu của Quỷ đỏ vào mùa hè năm 2022, nhưng cuối cùng thương vụ này đã không thành công và đội bóng buộc phải chuyển hướng sang chiêu mộ Casemiro từ Real Madrid.

Mặc dù vậy, sự quan tâm của MU đối với De Jong không bao giờ thực sự nguội lạnh, nhưng những phức tạp trong việc hoàn tất chuyển nhượng và giải quyết các vấn đề khác trong đội hình đã khiến Quỷ đỏ không thể thúc đẩy việc ký hợp đồng với tuyển thủ Hà Lan.

Mùa hè này, tăng cường tuyến giữa là một trong những ưu tiên của nửa đỏ thành Manchester, với Manuel Ugarte, Martin Zubimendi và Sofyan Amrabat là những mục tiêu tiềm năng. 

MU
Tương lai bất định của de Jong tại Barcelona là yếu tố giúp MU có lợi thế trong thương vụ này - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán về việc ký hợp đồng với Ugarte đã bị đình trệ trong những ngày gần đây khi MU không muốn đáp ứng mức giá yêu cầu của Paris Saint-Germain. Do đó, đội bóng đang cân nhắc các mục tiêu khác.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.