Chờ...

Erling Haaland bị HLV tuyển Na Uy “phản bội”, khẳng định học trò thua xa Messi

VOH - HLV tuyển Na Uy bất ngờ cho rằng Erling Haaland chưa thể giành Quả bóng Vàng 2023.

Mới đây nhất, cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Man City - Erling Haaland đã lọt vào danh sách đề cử Quả bóng vàng 2023. 

Theo đó, với thành tích giành cú ăn 3 lịch sử cùng The Citizens, cộng thêm việc ghi hơn 50 bàn thắng. Cá nhân tiền đạo sinh năm 2000 đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu trên. 

Haaland đang tràn trề cơ hội giành lấy QBV đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: Internet
Haaland đang tràn trề cơ hội giành lấy QBV đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: Internet

Dù sở hữu 1 năm thi đấu đại thành công cùng Man City. Tuy nhiên, không phải ai cũng đặt tròn niềm tin về việc cậu học trò của HLV Pep Guardiola sẽ giành lấy Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp. 

Đáng chú ý, trong đó có sự góp mặt của HLV tuyển Na Uy - ông Stale Solbakken. Cụ thể, phát biểu trên truyền thông, ông nói: 

“Nếu bạn hỏi tôi ai sẽ đoạt Quả bóng vàng năm nay, tôi sẽ không ngần ngại nói Lionel Messi sẽ giành chiến thắng. Cậu ấy đã vô địch World Cup 2022 cùng Argentina. Điều đó là lợi thế cực lớn”.

HLV Stale Solbakken không tin Haaland đủ sức vượt mặt Messi - Ảnh: Internet
HLV Stale Solbakken không tin Haaland đủ sức vượt mặt Messi - Ảnh: Internet

” Ở World Cup 2022, Lionel Messi đã dẫn dắt ĐT Argentina lên ngôi vô địch. Siêu sao này đã ghi 7 bàn thắng, và giành giải  “Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup. Haaland có mùa giải tuyệt vời nhưng chừng đó vẫn chưa đủ với Messi". 

Phát biểu của HLV Stale Solbakken ngay sau đó nhận về nhiều sự tranh cãi, theo đó một số cổ động viên cho rằng chiến lược gia 55 tuổi không nên có những lời nói như vậy. Đặc biệt khi ông đang dẫn dắt Erling Haaland tại ĐTQG Na Uy. 

Về phía mình, sao Man City vẫn tự tin bản thân có thể đánh bại Lionel Messi. Anh cho biết: ““Tôi biết mình sẽ còn tiến bộ hơn nữa, vì tôi còn rất trẻ. Tôi tin rằng mình có cơ hội giành lấy chiến thắng”.