Chờ...

Gabriel Jesus chấn thương, HLV Arteta dùng ai đấu Man City?

VOH - HLV Mikel Arteta xác nhận, Gabriel Jesus phải ngồi ngoài vài tuần vì chấn thương và Arsenal buộc phải nghĩ đến những cái tên khác để trám vào vị trí trung phong.

Eddie Nketiah

Mùa trước, Eddie Nketiah là quân bài dự bị chiến lược tại sân Emirates. Khoảng thời gian Gabriel Jesus dính chấn thương đầu gối, cầu thủ sinh năm 1997 thường xuyên được HLV Mikel Arteta tin tưởng. Chân sút 24 tuổi từng gây thất vọng khi chỉ ghi 4 bàn sau 30 lần ra sân.

Gabriel Jesus chấn thương, HLV Arteta dùng ai đấu Man City? 1
Nketiah tỏa sáng trong trận gặp AS Monaco. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta không còn nhiều sự lựa chọn trước thềm mùa giải 2023/24. Mặt khác, Eddie Nketiah cũng có màn chạy đà ấn tượng bằng pha lập công vào lưới AS Monaco tại Emirates Cup.

Leandro Trossard

Ý tưởng táo bạo khác dành cho Arsenal - để Leandro Trossard thi đấu trong vai trò tiền đạo ảo. Thực tế, cầu thủ người Bỉ có đôi lần được thử nghiệm ở vị trí này. Điểm mạnh của Leandro Trossard là sự lắt léo cùng khả năng dứt điểm tương đối đa dạng.

Gabriel Jesus chấn thương, HLV Arteta dùng ai đấu Man City? 2
Trossard có khả năng đá số 9 ảo. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Leandro Trossard còn tích cực di chuyển để kết nối với các vệ tinh xung quanh. Nhìn vào trận giao hữu gặp MLS All-Stars và Barca, CĐV Arsenal có lẽ không cần lo lắng về đầu ra bàn thắng của Leandro Trossard.

Folarin Balogun

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Folarin Balogun nhiều lần đánh tiếng muốn ra đi. Arsenal bất ngờ treo giá 50 triệu bảng Anh cho bất kỳ đội bóng nào muốn sở hữu cầu thủ người Mỹ. Đến nay, đội chủ sân Emirates vẫn chưa nhận được đề nghị nào.

Gabriel Jesus chấn thương, HLV Arteta dùng ai đấu Man City? 3
Thời của Balogun đã đến. Ảnh: Internet

Dù vậy, Arsenal có lẽ đã gặp may mắn khi chưa bán vội Folarin Balogun. Với việc Gabriel Jesus dính chấn thương, HLV Mikel Arteta nên thử trao cơ hội cho cầu thủ đã ghi 21 bàn tại Ligue 1 mùa trước ở trận tranh Siêu cúp Anh gặp Man City vào ngày 06/8.