Chờ...

Kết quả Arsenal vs AS Monaco: Ramsdale tỏa sáng, Cúp Emirates ở lại London

VOH - Sau 90 phút thi đấu không có quá nhiều dấu ấn, Arsenal và AS Monaco bước vào loạt sút luân lưu sau tỷ số hòa 1-1. Aaron Ramsdale tỏa sáng giúp Pháo thủ bảo vệ thành công Cúp Emirates.

Diễn biến chính trận Arsenal vs AS Monaco

Vào ngày 6/8, Arsenal sẽ bắt đầu mùa giải 2023-24 bằng trận Siêu cúp nước Anh với Man City. Huấn luyện viên Mikel Arteta qua đó đã tung ra đội hình khá mạnh trong trận đấu thuộc Emirates Cup với AS Monaco, như bước chạy đà cuối cùng trước thềm mùa giải mới.

Tuy nhiên, với một đội hình gồm nhiều cầu thủ với ít thời gian đá bên cạnh nhau, Arsenal đã có 45 phút hiệp 1 với một hàng công thiếu liên kết bên và đội hình phòng ngự lỏng lẻo. Pháo thủ dễ dàng để cho tiền vệ Youssouf Fofana mở tỷ số cho AS Monaco ở phút 31.

Trước khi hiệp 1 khép lại, từ đường chuyền của Gabriel Martinelli, chân sút Eddie Nketiah nhanh chân dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho đội chủ sân Emirates.

Tình huống gỡ hòa của Nketiah
Tình huống gỡ hòa của Nketiah

Những tưởng bàn thắng gỡ hòa quý giá sẽ trở thành tiền đề để các học trò của HLV Arteta thi đấu khởi sắc hơn trong hiệp 2, nhưng thực tế Pháo thủ vẫn tiếp tục duy trì thế bế tắc trước hệ thống phòng ngự kiên cố của AS Monaco.

Tình huống dứt điểm 1-đối-1 của Leandro Trossard hay cú volley của Fabio Vieira là không đủ để đánh bại thủ thành Philipp Kohn. Chung cuộc, Arsenal kết thúc 90 phút trận đấu với AS Monaco bằng kết quả hòa 1-1.

Arsenal không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của AS Monaco thêm một lần nữa
Arsenal không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của AS Monaco thêm một lần nữa

Với luật của Cúp Emirates, nhà vô địch sẽ được tính dựa trên kết quả thi đấu 90 phút chính thức, nhưng bất kể kết quả như thế nào cũng sẽ có loạt sút phạt đền. Hai đội lần này hòa nhau nên sẽ dựa vào sút 11 mét để chọn ra nhà vô địch.

Arsenal là những người làm tốt hơn, với người duy nhất đá hỏng trong loạt penalty là cựu tiền đạo của Liverpool, Takumi Minamino. Cầu thủ của AS Monaco bị Aaron Ramsdale cản phá cú sút thành công, qua đó khép lại Cúp Emirates với loạt luân lưu 5-4 nghiêng về đội bóng thành London.

Đội hình trận Arsenal vs AS Monaco

  • Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, Kiwior, Timber, Saliba, Partey, Rice, Smith Rowe, Fabio Vieira, Martinelli, Nketiah
  • AS Monaco: Kohn, Maripan, Caio Henrique, Matsima, Vanderson, Golovin, Fofana, Camara, Magassa, Ben Seghir, Ben Yedder

Chấm điểm trận Arsenal vs AS Monaco

Chấm điểm cầu thủ 2 đội sau trận
Chấm điểm cầu thủ 2 đội sau trận

Thống kê trận Arsenal vs AS Monaco

Thông số 2 đội tạo ra sau trận
Thông số 2 đội tạo ra sau trận

Xem highlights trận Arsenal vs AS Monaco