Chờ...

Gary Neville chỉ ra một điểm giúp MU có thể vượt qua Arsenal mùa sau

VOH - Bình luận viên Gary Neville đã đưa ra những suy nghĩ của mình về mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-24 với một dự đoán về cách MU có thể vượt qua Arsenal.

Gary Neville đã đưa ra một số dự đoán của mình cho mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-24 với một số tuyên bố thú vị liên quan đến MU và Arsenal.

"Ngồi ở đây hôm nay và vào thời điểm hiện tại, thật khó để nói có thể". Đây là câu trả lời của Neville với tờ báo FourFourTwo khi được hỏi liệu có ai có thể vượt qua Man City ở mùa giải tới hay không. 

Gary Neville không tin có ai có thể cản Man City ở mùa giải tới. Ảnh: Internet
Gary Neville không tin có ai có thể cản Man City ở mùa giải tới. Ảnh: Internet

Arsenal đã trở thành một kẻ thách thức cho chức vô địch dưới thời huấn luyện viên Mikel Arteta ở mùa giải 2022-23 nhưng họ đã thất bại trong việc duy trì phong độ đến những tuần cuối cùng, để tuột danh hiệu vào tay Man City. MU trong khi đó giành được vị trí thứ 3 cùng danh hiệu Cúp Liên đoàn Anh sau mùa giải đầu tiên của Erik ten Hag.

Kể từ đó, MU đã bổ sung 2 cầu thủ vào đội hình của họ là Mason Mount và Andre Onana, bên cạnh hoàn tất thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Rasmus Hojlund của Atalanta. Arsenal trong khi đó chi hơn 200 triệu bảng Anh cho tới hiện tại để đem về những Kai Havertz, Declan Rice và Jurrien Timber.

MU và Arsenal đã có những sự bổ sung mạnh mẽ trong mùa hè. Ảnh: Internet
MU và Arsenal đã có những sự bổ sung mạnh mẽ trong mùa hè. Ảnh: Internet

Với lượng đầu tư trên, Gary Neville vẫn không quá lạc quan khi nói về đội bóng cũ: “Tất cả phụ thuộc vào ngân sách,” Neville nói. "Dưới sự nắm quyền của những ông chủ MU đang có, tôi nghĩ họ có thể vẫn sẽ cán đích trong top 4, nhưng sẽ không có tiến bộ gì hơn."

Tuy nhiên, huyền thoại MU vẫn tin đội bóng cũ của ông có thể vượt qua Arsenal ở mùa sau:

"Nếu họ có chủ sở hữu mới và có từ 250 cho tới 300 triệu bảng để chi tiêu, họ sẽ có cơ hội lên vị trí thứ 2. Tôi thực sự nghĩ rằng họ có cơ hội giành lấy vị trí đó từ tay Arsenal, đó là điều có thể, nhưng họ sẽ phải chi tiêu hợp lý."

MU có thể vượt qua Arsenal chứ không còn xếp sau
MU có thể vượt qua Arsenal chứ không còn xếp sau "Pháo thủ" như mùa 2022-23. Ảnh: Internet

Phát biểu của Neville khiến ông bị người hâm mộ Arsenal chỉ trích giống với những lần ông nhận định về 2 câu lạc bộ trong quá khứ. Chẳng hạn, trên Gary Neville Podcast vào tháng 1/2023, bình luận viên người Anh nói: "Không, Arsenal sẽ không vô địch giải đấu. Man City sẽ vô địch giải đấu và tôi nghĩ MU sẽ về nhì. Tôi biết điều đó sẽ khiến người hâm mộ Arsenal khó chịu."

Nửa đầu dự đoán của Neville trở thành sự thật, trong khi phần còn lại bị sai vì Arsenal xếp trên MU với 9 điểm nhiều hơn. Sau vòng 38 của mùa giải trước, Neville đã phải nhận rất nhiều chỉ trích.