Chờ...

Giá trị bom tấn Chelsea "bốc hơi" gần 50% sau 4 tháng

VOH - CIES ước tính giá trị chuyển nhượng của Moises Caicedo hiện chỉ còn 77,8 triệu euro dù mới 4 tháng trước, Chelsea phải bỏ ra số tiền lên đến 132 triệu euro để mang anh về.

Chelsea đã được duyệt chi hơn 300 triệu bảng Anh dưới thời Chủ tịch Todd Boehly. Theo đó, hàng loạt ngôi sao đã cập bến đội chủ sân Stamford Bridge như Nicolas Jackson, Mykhaylo Mudryk hay Nkunku.

Trong số này, Moises Caicedo đang là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Chelsea. Dù đã dần bắt nhịp tại CLB mới và đang trở thành chốt chặn đáng tin cậy, nhưng có thể nói màn trình diễn của ngôi sao tuyển Ecuador trong màu áo mới vẫn là chưa tương xứng với kỳ vọng từ NHM.

Giá trị bom tấn Chelsea
Giá trị chuyển nhượng của Moises Caicedo hiện chỉ còn 77,8 triệu euro. Ảnh: Internet

Chính điều này đã khiến giá trị của cựu sao Brighton giảm mạnh. Theo nghiên cứu từ Trung tâm CIES, giá trị chuyển nhượng của Moises Caicedo hiện chỉ còn 77,8 triệu euro dù mới 4 tháng trước, Chelsea phải bỏ ra số tiền lên đến 132 triệu euro để mang anh về.

Trái ngược so với giá trị giảm không phanh của bom tấn Chelsea, bom tấn 60 triệu euro của Man City hồi hè 2022, Erling Haaland hiện được định giá hơn gấp 4 lần với 251 triệu euro. Trong khi đó, sản phẩm "cây nhà lá vườn" Phil Foden cũng tăng giá mạnh với trị giá 196 triệu euro.

Giá trị bom tấn Chelsea
Erling Haaland hiện được định giá hơn gấp 4 lần số tiền mà Man City bỏ ra. Ảnh: Internet

Cũng theo danh sách này, Real Madrid đang là CLB có khả năng chuyển nhượng tốt nhất. Jude Bellingham - bom tấn được CLB La Liga đem về với giá 103 triệu euro ở mùa hè vừa qua, tăng giá phi mã lên 268 triệu euro và đứng đầu danh sách.

2 cái tên còn lại của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có mặt trong top 5 là Vinicius Jr (250 triệu euro) và Rodrygo Goes (248 triệu euro). Đáng nói là Real chỉ phải chi hơn 100 triệu euro cho bộ đôi Brazil này.