Chờ...

Giá trị cầu thủ dự Asian Cup: Sao Arsenal và Son Heung-min chưa phải cao nhất | Filip Nguyễn gấp đôi Quang Hải

VOH - Asian Cup 2023 quy tụ không ít ngôi sao Ngoại hạng Anh, bao gồm 2 nhân tố thành London là Son Heung-min và Takehiro Tomiyasu. Dù vậy, cả 2 chỉ được định giá cao thứ 3 và thứ 5 giải đấu.

Từ ngày 12/1 đến ngày 10/2 tới đây, Asian Cup 2023 sẽ được tổ chức tại Qatar. Nhật Bản cùng Hàn Quốc là 2 ứng viên hàng đầu trong cuộc đua vô địch và cũng sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá nhất.

Để củng cố tham vọng, cả Hổ châu Á lẫn Samurai Xanh đều triệu tập một loạt tuyển thủ thi đấu tại trời Âu. Theo định giá từ Transfermarkt, Top 10 cầu thủ giá trị nhất ở Asian Cup có đến 6 thành viên Nhật Bản, còn lại là 4 cái tên Hàn Quốc.

Giá trị cầu thủ ở Asian Cup: Sao Arsenal và Son Heung-min chưa phải cao nhất | Filip Nguyễn gấp đôi Quang Hải 1
Asian Cup quy tụ nhiều ngôi sao Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet.

Khá bất ngờ khi Son Heung-min chỉ đứng thứ 3 trong danh sách. Thủ quân Tottenham được định giá 50 triệu euro, ngang bằng Kaoru Mitoma (Brighton) và xếp sau Takefusa Kubo (Real Sociedad - 60 triệu euro), cũng như Kim Min-jae (Bayern Munich - 60 triệu euro). Nguyên nhân có thể vì tuổi tác của Son. Trong Top 10, chỉ duy nhất đội trưởng Hàn Quốc đã bước qua ngưỡng 30 tuổi.

Một gương mặt khác cũng đang chơi bóng tại thành London là Takehiro Tomiyasu được định giá cao thứ 5. Hậu vệ Arsenal có giá trị 30 triệu euro, xếp trên Lee Kang-in (PSG - 22 triệu euro) và Wataru Endo (Liverpool - 13 triệu euro).

Giá trị cầu thủ ở Asian Cup: Sao Arsenal và Son Heung-min chưa phải cao nhất | Filip Nguyễn gấp đôi Quang Hải 2
Top 12 cầu thủ giá trị nhất Asian Cup 2023. Ảnh: Transfermarkt.

Đội tuyển Việt Nam sẽ góp mặt ở bảng D cùng Nhật Bản. Thành viên Những chiến binh sao vàng được Transfermarkt định giá cao nhất là Filip Nguyễn. Thủ môn Công an Hà Nội có giá trị 600 nghìn bảng, gấp đôi đồng đội Nguyễn Quang Hải.