Chờ...

Mikel Arteta: “Arsenal có thể không mang về tân binh nào tại phiên chợ mùa đông”

VOH - HLV Mikel Arteta thừa nhận Arsenal nhiều khả năng phải thắt chặt chi tiêu ở phiên chợ mùa đông tới đây.

Arsenal đang trải qua chuỗi phong độ nghèo nàn khi chỉ giành 1 chiến thắng trong 5 trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Điều này khiến “Pháo thủ” rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và bị Liverpool nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. 

Điểm chung cho hầu hết những kết quả không tốt gần đây đến từ việc đoàn quân HLV Mikel Arteta thiếu 1 tiền đạo nhạy bén bàn thắng. Đơn cử như trận thua West Ham, dù tung đến 30 cú dứt điểm nhưng không 1 lần Arsenal thành công đưa bóng vào lưới. 

Arsenal đang tuột phong độ trong thời gian gần đây - Ảnh: Internet
Arsenal đang tuột phong độ trong thời gian gần đây - Ảnh: Internet

Ngay lập tức, làn sóng yêu cầu Ban lãnh đạo chi mạnh tay vào phiên chợ mùa đông để mang về 1 tiền đạo xuất chúng đã diễn ra. Không ít những ngôi sao như Ivan Toney hay Victor Osimhen được liên hệ nhưng “Pháo thủ” khó lòng thực hiện khi nhận phải mức giá quá cao từ đối tác. 

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Liverpool tại vòng 3 FA Cup, HLV Mikel Arteta đã hạ thấp kỳ vọng vào kì chuyển nhượng tháng này. 

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận có thể Arsenal sẽ không mang về bất kỳ bản hợp đồng mới nào, dù đội bóng Bắc London có dấu hiệu hụt hơi ở giai đoạn Giáng sinh vừa qua.

Arsenal khó lòng đem về những bom tấn ở phiên chợ mùa đông - Ảnh: Internet
Arsenal khó lòng đem về những bom tấn ở phiên chợ mùa đông - Ảnh: Internet

“Chúng tôi sẽ cố gắng làm những gì tốt nhất trên TTCN nhưng trọng tâm luôn là các cầu thủ đang có mặt tại CLB lúc này. Việc không đem về 1 bản hợp đồng nào chỉ mới dừng ở mức khả năng xảy ra cao”. 

Trước đó, Arsenal trong phiên chợ hè 2023 đã chi ra tổng cộng hơn 200 triệu bảng Anh để đem về Jurrien Timber, Kai Havertz và Declan Rice. Điều này gây cản trở việc mua thêm người của “Pháo thủ” do lo sợ Luật cân bằng tài chính.