Chờ...

Trở thành “Vua săn bàn” 2023, Ronaldo vẫn bị IFFHS loại khỏi đội hình hay nhất năm

VOH - CĐV tỏ ra bất bình khi siêu sao Cristiano Ronaldo bị loại khỏi đội hình hay nhất năm 2023 dù sở hữu thành tích ghi bàn tốt nhất.

Ở tuổi 38, Cristiano Ronaldo vẫn không ngừng thách thức các giới hạn. CR7 thể hiện phong độ săn bàn huỷ diệt trong màu áo Al Nassr và trở thành cầu thủ sở hữu nhiều bàn thắng nhất thế giới năm 2023. 

Thành tích 54 pha lập công của Ronaldo năm ngoái vượt trên những tiền đạo thượng thặng như Kylian Mbappe, Harry Kane (cùng 52 bàn) hay Erling Haaland (50 bàn).

Ronaldo đang vượt qua mọi giới hạn ở tuổi 38 - Ảnh: Internet
Ronaldo đang vượt qua mọi giới hạn ở tuổi 38 - Ảnh: Internet

Đội trưởng Al Nassr sẽ được trao giải Maradona, phần thưởng tôn vinh máy làm bàn xuất sắc nhất năm của làng túc cầu. 

Xuất sắc là vậy nhưng CR7 cũng khó có thể tin được rằng bản thân lại không được nằm trong hàng ngũ đội hình hay nhất năm 2023 do Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Thế giới (IFFHS) bình chọn. 

Đội hình do IFFHS bình chọn hay nhất năm 2023 - Ảnh: IFFHS
Đội hình do IFFHS bình chọn hay nhất năm 2023 - Ảnh: IFFHS 

Theo đó, hàng công hay nhất năm 2023 do tổ chức này bình chọn gồm Erling Haaland, Kylian Mbappe và Harry Kane. Cả 3 đều là bại tướng của Ronaldo trong cuộc đua ghi bàn vừa rồi. 

Chưa kể, kình địch Lionel Messi cũng góp mặt ở hàng tiền vệ dù có 1 năm 2023 chơi không quá nổi bật. Điều này ít nhiều khiến NHM bày tỏ sự bất bình với IFFHS và cho rằng đây là một sự lố bịch khi cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lại bị gạch tên.