Chờ...

Giúp Arsenal hạ Man City, Mikel Arteta gia nhập hàng ngũ HLV xuất sắc tại Ngoại hạng Anh

VOH - HLV Arsenal, Mikel Arteta đã chính thức lọt vào hàng ngũ những chiến lược gia xuất sắc tại Ngoại hạng Anh sau chiến thắng trước Man City.

Trong trận đấu tại vòng 8 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Man City. 3 điểm trong cuộc đối đầu này giúp “Pháo thủ” vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng. 

Phát biểu sau cuộc đại chiến với The Citizens, Mikel Arteta cho biết: "Hôm nay tôi nghĩ Arsenal đã đánh bại đội bóng xuất sắc nhất thế giới”. 

Chỉ trong 3 năm cầm quân, Mikel Arteta đã đánh bại đến 24 CLB tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet
Chỉ trong 3 năm cầm quân, Mikel Arteta đã đánh bại đến 24 CLB tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

“Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Qua đây, tôi muốn gửi một thông điệp tới toàn đội rằng hãy tiếp tục tin tưởng vào những gì họ đang làm bởi vì họ là những người tuyệt vời”.

Với việc đánh bại Man City, Mikel Arteta cũng chính thức trở thành chiến lược gia thứ 8 có số trận thắng các CLB phải chạm mặt tại Ngoại hạng Anh với 24 lần. Ngoài ra, ông thầy người Tây Ban Nha cũng là HLV trẻ tuổi nhất làm được điều này. 

Xếp trên thuyền trưởng Arsenal là những chiến lược gia lão làng như Jurgen Klopp, Jose Mourinho và Sir Alex Ferguson. 

Thống kê từ Ngoại hạng Anh cho thấy huyền thoại tại CLB Arsenal - Giáo sư Arsene Wenger hiện đang nắm giữ kỷ lục này với 46 lần đánh bại các đối thủ từng chạm mặt tại sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh. 

Gây bất ngờ nhất trong danh sách này chính là việc HLV Pep Guardiola của Man City lại không góp mặt một cách khó hiểu.