Chờ...

Hà Lan thiệt quân trước trận gặp tuyển nữ Việt Nam, cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo nên lịch sử

VOH - Trước trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng E World Cup nữ 2023, tuyển nữ Hà Lan đang chịu tổn thất lớn khi phải đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam.

Theo đó, HLV tuyển nữ Hà Lan - ông Andries Jonker mới đây đã xác nhận, bộ đôi Stefanie van der Gragt và Victoria Pelova gần như sẽ chắc chắn vắng mặt trong cuộc đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam tại lượt trận cuối World Cup nữ 2023. 

Trước đó, Stefanie van der Gragt đã dính phải chấn thương trong cuộc đối đầu với nhà đương kim vô địch - Mỹ. Cụ thể, ngôi sao 30 gặp vấn đề ở vùng đầu và cần theo dõi một cách kỹ lưỡng hơn. 

Tuyển nữ Hà Lan gặp tổn thất lớn trước trận gặp Việt Nam - Ảnh: Internet
Tuyển nữ Hà Lan gặp tổn thất lớn trước trận gặp Việt Nam - Ảnh: Internet

Đây được coi là tổn thất lớn với Á quân của giải đấu, bởi lẽ cầu thủ hiện đang thuộc biên chế CLB Ajax đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của HLV Andries Jonker. 

Sau hai lượt đầu tiên của vòng bảng, đội tuyển nữ Hà Lan đang đứng thứ hai tại bảng E, có cùng 4 điểm với đội tuyển Mỹ. Đội tuyển Bồ Đào Nha xếp sau với 3 điểm.Do đó, tuyển nữ Hà Lan sẽ cố gắng hết sức để có được 3 điểm trước Việt Nam, qua đó giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong. 

Tuyển Việt Nam vẫn đang đi tìm điểm số và bàn thắng đầu tiên tại một kỳ World Cup - Ảnh: Internet
Tuyển Việt Nam vẫn đang đi tìm điểm số và bàn thắng đầu tiên tại một kỳ World Cup - Ảnh: Internet

Về phía tuyển nữ Việt Nam, trận thua trước Bồ Đào Nha mới đây đã chính thức khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung sớm bị loại tại World Cup nữ 2023. Mục tiêu duy nhất lúc này của Huỳnh Như và các đồng đội không gì khác ngoài việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên hoặc có điểm trước Hà Lan.