Chờ...

Havertz tái hiện hình ảnh Van Persie đỉnh cao, đạt hiệu suất tấn công khủng

VOH - Toả sáng rực rỡ tại thánh địa Emirates, Kai Havertz cân bằng kỷ lục do Robin van Persie thiết lập.

Ở thời điểm Arsenal rơi vào khó khăn, Kai Havertz thêm một lần toả sáng đúng lúc. Đón đường chuyền của Bukayo Saka, ngôi sao người Đức đẩy bóng kỹ thuật rồi tung cú sút chân trái tung lưới Southampton, khởi đầu màn lội ngược dòng cho "Pháo thủ".

Havertz nối dài mạch ghi bàn tại thánh địa Emirates lên 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, cân bằng kỷ lục mà Robin van Persie từng thiết lập ở mùa giải 2011-2012.

havertz-arsenal
Havertz bùng nổ trên sân nhà. Ảnh: Internet

Tính riêng 20 trận Ngoại hạng Anh gần nhất, số 29 đã in dấu giày vào 20 bàn thắng của Arsenal. Trung bình cứ mỗi 82 phút góp mặt trên sân, Havertz lại ghi bàn hoặc kiến tạo cho ông lớn bắc London.

Đạt hiệu suất tấn công khủng, trụ cột 25 tuổi còn tích cực hỗ trợ phòng ngự, đóng góp vào lối chơi chung. Thống kê từ Squawka chỉ ra trước Southampton, Havertz có đến 7 tình huống chiến thắng tranh chấp và 3 lần thu hồi bóng.

havertz-emirates
Havertz sắm vai người hùng giải cứu Arsenal. Ảnh: Internet

"Cậu ấy vẫn không tự mãn với những gì đã làm được và có khả năng tiến lên tầm cao mới", HLV Mikel Arteta dành lời có cánh cho Havertz qua trang chủ CLB. "Bạn có thể cảm nhận thấy sự tự tin mà Havertz thể hiện trong các trận đấu để định đoạt chiến thắng".