Chờ...

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam không đến World Cup để du lịch

VOH - HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam không đến World Cup nữ 2023 để đi chơi hay du lịch mà sẽ thi đấu với tinh thần học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

Sau những tháng ngày chờ đợi và chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình lịch sử tại World Cup nữ 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand, tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân gặp tuyển nữ Mỹ lúc 08h00 ngày 22/07 trong khuôn khổ bảng E.

Đẳng cấp chênh lệch là điều có thể thấy rõ khi tuyển nữ Việt Nam chỉ mới lần đầu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái yếu và đang xếp hạng 32 thế giới. Còn Mỹ lại đứng trên đỉnh BXH FIFA hiện tại, đồng thời còn là nhà các nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) của giải đấu.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam không đến World Cup để du lịch
HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển nữ Việt Nam không đến World Cup nữ 2023 - Ảnh: internet

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Rất vinh dự và tự hào khi đội tuyển nữ Việt Nam có mặt ở sân chơi World Cup. Chúng tôi tới đây với mục đích giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Tuyển nữ Việt Nam còn rất non trẻ, nhiều điều phải học hỏi từ các đội nữ trên thế giới.

Phải thẳng thắn khẳng định, tuyển nữ Việt Nam đến New Zealand không phải để đi chơi hay du lịch. Tuyển nữ Mỹ có thể như ngọn núi cao sừng sững, nhưng không phải vì thế mà tuyển nữ Việt Nam chùn bước.

Chúng tôi sẽ có đấu pháp thật hợp lý. Mục đích của ĐT nữ Việt Nam là giảm thiểu số bàn thua, tránh thẻ phạt và chấn thương. Sẽ thật tuyệt vời hơn nếu tuyển nữ Việt Nam ghi được bàn thắng”.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam không đến World Cup để du lịch
Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng hướng đến trận ra quân gặp ĐKVĐ Mỹ - Ảnh: internet

Ông Chung cũng cởi mở về khả năng chiến thắng và cho biết: “Trong bóng đá, chúng ta không thể nói trước được điều gì. Argentina vô địch chung cuộc, nhưng vẫn thua ngay trận đầu tiên trước Ả-Rập Xê-Út. Bóng đá luôn có bất ngờ.

Tất nhiên, chúng tôi cũng không nghĩ có thể giành thắng lợi trước Mỹ, nhưng tuyển nữ Việt Nam hứa sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất, đúng với tinh thần người phụ nữ Việt Nam.

Cũng cần phải nói thêm rằng, nếu thắng được Mỹ thì quá tuyệt vời. Chúng tôi cũng không từ chối việc thắng tuyển nữ Mỹ”.

Đội tuyển nữ Việt Nam có lực lượng mạnh nhất cho trận ra quân World Cup. Trung vệ Chương Thị Kiều vẫn đang trong quá trình hồi phục, có thể ra sân thi đấu nhưng không chắc chắn đá chính. Các cầu thủ còn lại đều đạt 100% thể trạng.