Chờ...

Báo Mỹ "hiến kế" cho tuyển nữ Việt Nam trước ngày ra quân World Cup 2023

VOH - Ngày 22/7 tới, tuyển nữ Việt Nam có trận đấu đầu tiên tại World Cup 2023 gặp tuyển nữ Mỹ. Truyền thông xứ cờ hoa tin rằng đoàn quân HLV Mai Đức Chung vẫn có thể làm nên bất ngờ.

CBS Sports đăng tải bài viết cảnh báo tuyển nữ Mỹ về sự nguy hiểm của tuyển nữ Việt Nam. Trang báo này khẳng định, tuyển nữ Việt Nam sẽ duy trì lối chơi phòng ngự chắc chắn.

“Việt Nam có thể lựa chọn cách chơi lùi sâu để gây ra khó khăn cho tuyển nữ Mỹ. Hàng công tuyển nữ Mỹ rất mạnh nhưng vốn đã gặp nhiều vấn đề mỗi khi các đối thủ phòng ngự với quân số đông”, CBS Sports nhận định.

Báo Mỹ
Báo Mỹ đề cao tài năng của Huỳnh Như. Ảnh: Internet

Trong trận giao hữu gặp tuyển nữ Xứ Wales, tuyển nữ Mỹ thi đấu bế tắc trong suốt 76 phút. Phải nhờ đến màn tỏa sáng của Trinity Rodman, đoàn quân HLV Vlatko Andonovski mới giành chiến thắng 2-0.

Ngoài lối chơi tấn công gặp nhiều bế tắc, tuyển nữ Mỹ cần phải dè chừng các cầu thủ ngôi sao của tuyển nữ Việt Nam. Theo CBS Sports, cả Huỳnh Như và Nguyễn Thị Thanh Nhã đều là những ngòi nổ nguy hiểm.

“Thanh Nhã và Huỳnh Như chắc chắn sẽ muốn thể hiện bản thân ở giải đấu năm nay. Họ được xem như bài kiểm tra đầu tiên giữa bối cảnh hàng thủ tuyển nữ Mỹ thiếu đi Becky Sauerbrunn”.

Báo Mỹ
Thủ lĩnh Becky Sauerbrunn của tuyển nữ Mỹ đã dính chấn thương. Ảnh: Internet

Năm nay, tuyển nữ Mỹ có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Ngoài các cựu binh nổi bật như Alex Morgan hay Megan Rapinoe, tiền đạo Trinity Rodman là cái tên tuyển nữ Việt Nam phải đặc biệt lưu tâm.