Chờ...

Dương Thị Vân lùn nhất tuyển nữ Việt Nam nhưng vẫn hơn 1 cầu thủ ở World Cup 2023

VOH - Dương Thị Vân là 1 trong 2 cầu thủ thấp nhất đội hình tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023. Tuy nhiên, hậu vệ gốc Hà Nam vẫn nhỉnh hơn đồng nghiệp ở tuyển nữ Zambia.

Thể hình của tuyển nữ Việt Nam không quá lý tưởng với chiều cao trung bình 1m60. Người cao nhất trong đội hình tuyển nữ Việt Nam là thủ môn Đào Thị Kiều Oanh (1m70). Hai cầu thủ thấp nhất là Dương Thị Vân và Ngân Thị Vạn Sự (cùng cao 1m50).

Tuy nhiên, Dương Thị Vân cùng Ngân Thị Vạn Sự vẫn cao hơn tiền đạo Chitundu Avell của tuyển nữ Zambia. Theo đó, Chitundu Avell chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m40.

Dương Thị Vân lùn nhất tuyển nữ Việt Nam nhưng vẫn hơn 1 cầu thủ ở World Cup 2023 1
Avell là cầu thủ nhỏ người nhưng vô cùng khéo léo. Ảnh: Internet

Dù vậy, Chitundu Avell lại có lối chơi khéo léo, giàu kỹ thuật và tốc độ. Cô là một trong những cầu thủ chơi hay nhất giải Vô địch châu Phi 2022, qua đó mang về tấm vé dự World Cup cho tuyển nữ Zambia.

Đáng chú ý, có khá nhiều sự chênh lệch về chiều cao giữa tuyển nữ Việt Nam và các đối thủ tại bảng E. Cụ thể, tuyển nữ Mỹ có chiều cao trung bình 1m69, trong khi của tuyển nữ Bồ Đào Nha là 1m68.

Sự thua thiệt về thể hình, thể lực trở thành bài toán khiến HLV Mai Đức Chung đau đầu. Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện tốt trước tuyển nữ Đức và tuyển nữ New Zealand trong 2 trận giao hữu gần nhất.

Dương Thị Vân lùn nhất tuyển nữ Việt Nam nhưng vẫn hơn 1 cầu thủ ở World Cup 2023 2
Tuyển nữ Việt Nam phải nỗ lực bù đắp cho sự thua thiệt về thể hình. Ảnh: Internet

Đối đầu với tuyển nữ Mỹ vào ngày 22/7, tuyển nữ Việt Nam có lẽ vẫn sử dụng lối chơi phòng ngự phản công. Khi đó, tốc độ của Nguyễn Thị Thanh Nhã lẫn Huỳnh Như là chìa khóa để tuyển nữ Việt Nam tạo bất ngờ.