Chờ...

HLV Nhật Bản thừa nhận may mắn: "Việt Nam đã dạy cho chúng tôi 1 bài học"

VOH - Thuyền trưởng Nhật Bản Hajime Moriyasu khâm phục màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam và đặc biệt khen ngợi chiến thuật của HLV Philippe Troussier.

Nhật Bản mang đến Qatar lực lượng đẳng cấp, với mục tiêu không gì khác ngoài tái chiếm ngôi vương Asian Cup. Tuy nhiên, Việt Nam đã thi đấu quật khởi và khiến Samurai xanh phải trải qua những phút giây lo lắng.

Giành thắng lợi chung cuộc 4-2, nhưng HLV Hajime Moriyasu vẫn phải thừa nhận đội tuyển xứ sở mặt trời mọc đã may mắn. Straits Times dẫn lại phát biểu của thuyền trưởng Nhật Bản sau trận: "Thực tế là Việt Nam đã dạy cho chúng tôi 1 bài học: không trận đấu nào sẽ dễ dàng tại Asian Cup. May mắn là các cầu thủ của tôi đã giữ bình tĩnh và điều chỉnh ứng phó, để giành chiến thắng".

HLV Nhật Bản thừa nhận thắng may mắn:
Nhật Bản thắng nhọc nhằn. Ảnh: Internet.

HLV Moriyasu đặc biệt khen ngợi tài cầm quân của đồng nghiệp Philippe Troussier: "Tôi biết mọi người tại Nhật Bản muốn chứng kiến chúng tôi vượt qua đối thủ bằng sức mạnh hủy diệt, nhưng trận ra quân tại các giải đấu đều luôn khó khăn".

"Đó là những gì chúng ta đã thấy hôm nay. HLV Troussier huấn luyện các cầu thủ Việt Nam rất tốt về mặt chiến thuật, gây khó khăn lên Nhật Bản trong hiệp 1".

HLV Nhật Bản thừa nhận thắng may mắn:
HLV Moriyasu khâm phục màn trình diễn của Việt Nam. Ảnh: Internet.

Sau màn trình diễn ấn tượng hôm qua, thầy trò HLV Troussier sẽ có 5 ngày dưỡng sức. Ở lượt trận thứ 2, chúng ta sẽ đọ sức đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á là Indonesia.