Chờ...

HLV Troussier rời Việt Nam: “Tôi sẽ nhớ nơi này, biết đâu chúng ta có thể gặp lại tại Olympic Paris"

VOH - HLV Philippe Troussier đã rời Việt Nam để trở về Pháp. Chiến lược gia 69 tuổi cũng cho biết khả năng sẽ gặp lại vào kỳ Olympic Paris 2024.

Sau thất bại trước tuyển Indonesia tại lượt về vòng loại World Cup 2026. VFF và HLV Philippe Troussier đã đạt thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng ngay trong đêm 26/3. 

Theo nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, từ thời điểm cho đến nay, HLV Philippe Troussier vẫn ở lại căn nhà trong khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VYF) để hoàn tất các thủ tục. 

hlv-troussier-roi-viet-nam-toi-se-nho-noi-nay-biet-dau-chung-ta-co-the-gap-lai-tai-olympic-paris 1
HLV Troussier lên máy bay rời Việt Nam - Ảnh: VFF

Đêm hôm qua (3/4), chiến lược gia người Pháp đã lên chuyến bay trở về nước. Philippe Troussier thậm chí còn nán lại ít phút để chia sẻ về đất nước Việt Nam và những trải nghiệm đáng nhớ khi làm việc tại đây như dạo phố bằng xe máy hay uống cà phê. 

"Tôi rất tiếc khi không mang lại niềm vui cho mọi người. Tôi sẽ nhớ Việt Nam. Biết đâu chúng ta sẽ sớm có dịp gặp lại nhau tại Olympic Paris 2024". 

Tuy nhiên, ông khẳng định bản thân sẽ để cho cơ thể thời gian nghỉ ngơi trước khi ra quyết định mới cho sự nghiệp. 

hlv-troussier-roi-viet-nam-toi-se-nho-noi-nay-biet-dau-chung-ta-co-the-gap-lai-tai-olympic-paris 12
Đội tuyển Việt Nam thi đấu thất vọng dưới thời chiến lược gia người Pháp - Ảnh: Internet

Trong hơn một năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông Troussier đã có 14 trận đấu và có 10 trận thua, 4 trận thắng. Khi ông Troussier tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia, tuyển Việt Nam đang đứng hạng 94 thế giới. Tuy nhiên, chỉ sau 14 trận cầm quân, tuyển Việt Nam đã rơi xuống hạng 107 thế giới, thứ hạng thấp nhất trong nhiều năm qua.

Hiện tại, VFF vẫn đang nỗ lực tìm kiếm HLV thay thế chiến lược gia 69 tuổi. Có rất nhiều cái tên tiềm năng đã gửi hồ sơ với nguyện vọng muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nhưng phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam chưa ra quyết định cuối cùng. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.