Chờ...

Ngôi sao tuyển Indonesia sắp được thi đấu tại Ngoại hạng Anh

VOH - Elkan Baggott - Trung vệ hiện đạng khoác áo Đội tuyển Indonesia, sẽ có cơ hội được góp mặt tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/2025.

Trong những diễn biến đáng chú ý tại giải Hạng nhất Anh, CLB Ipswich Town hiện đang dẫn đầu BXH, vượt qua cả 2 ông lớn từng chinh chiến lâu năm tại Ngoại hạng Anh là Leeds United và Leicester City.

Với phong độ ấn tượng trong giai đoạn nước rút của mùa giải, Ipswich Town đang có cơ hội rất lớn để giành tấm vé thăng hạng lên chơi tại Ngoại hạng Anh. Đáng nói hơn, trong biên chế của CLB này có một cái tên hiện đang thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Indonesia - Trung vệ Elkan Baggott.

indonesia
Elkan Baggott trong màu áo Ipswich Town. Ảnh - Internet

Cầu thủ sinh năm 2002 có mẹ là người Indonesia, bố là người Anh, và đã gia nhập Ipswich Town từ năm 2016. Mặc dù hiện tại, Elkan đang thi đấu cho Bristol Rovers dưới dạng cho mượn, nhưng anh vẫn còn thời hạn hợp đồng với Ipswich Town tới mùa hè 2025.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu CLB này giành quyền thăng hạng lên chơi ở Ngoại hạng Anh, Elkan Baggott nhiều khả năng cũng sẽ góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu.

indonesia-2
Trung vệ người Indonesia đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ Đông Nam Á tiếp theo góp mặt tại Ngoại hạng Anh. Ảnh - Internet

Tuy nhiên, ngay cả trong viễn cảnh đó, trung vệ người Indonesia không phải cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên góp mặt tại Ngoại hạng Anh. Năm 2018, thủ môn Neil Etheridge của Đội tuyển Philippines đã giành vé thăng hạng cùng CLB Cardiff City, qua đó trở thành tuyển thủ Đông Nam Á đầu tiên hiện diện tại giải bóng đá hấp dẫn bậc nhất thế giới.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.