Chờ...

Mourinho tiết lộ động lực phá Liverpool vô địch: "Tôi không cho phép điều đó với tư cách HLV Chelsea"

VOH - Cựu HLV Chelsea, Jose Mourinho mới đây đã tiết lộ nguyên nhân khiến ông và các học trò quyết tâm phá giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh 2014 của Liverpool.

Tại thời điểm đó, The Kop đang là đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh và tạo được lợi thế nhất định với Man City trong cuộc đua vô địch. 

Song, trận thua trước Chelsea đã cướp đi mất cơ hội chấm dứt chuỗi hơn 20 năm không thể đứng trên đỉnh bóng đá nước Anh. 

Chelsea khiến Liverpool ôm hận - Ảnh: Internet
Chelsea khiến Liverpool ôm hận - Ảnh: Internet

Cựu HLV Chelsea, Jose Mourinho mới đây đã có những phát biểu về việc nguyên nhân Chelsea quyết tâm đánh bại Liverpool ở năm 2014. 

“Thật sự mà nói trận đấu với Liverpool chẳng có ý nghĩa gì với chúng tôi cả. Chelsea kiểu gì cũng sẽ cán đích ở vị trí trong top 4 mà thôi, tuy nhiên tôi nghĩ thật không công bằng cho Man City nếu Chelsea ra sân với đội hình phụ trước The Kop”. 

Mourinho không cho phép Liverpool tự xưng là nhà vô địch khi Chelsea đến làm khách - Ảnh: Internet
Mourinho không cho phép Liverpool tự xưng là nhà vô địch khi Chelsea đến làm khách - Ảnh: Internet

“Chúng tôi đang ở trên xe buýt và những người bên ngoài đang bán mẫu áo có dòng chữ Nhà vô địch Liverpool. Bạn không thể cho phép điều đó với tư cách là HLV Chelsea nên tôi đã dặn các học trò phải chơi hết mình và Chelsea giành được chiến thắng xứng đáng”. 

Cụ thể, Chelsea đã thắng ngay trên sân Anfield với cách biệt 2-0 nhờ vào các pha lập công của Demba Ba và William. 

Mùa giải năm đó cũng trở thành niềm tiếc nuối lớn với CĐV Liverpool khi không thể giúp đội trưởng huyền thoại Steven Gerrard giành chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong sự nghiệp.