Chờ...

Hoàng thân Qatar có động thái mới, Sir Alex sắp trở lại MU

VOH - Sir Alex Ferguson có thể tái xuất tại MU để nắm giữ vai trò trong thành phần ban lãnh đạo. Tuy nhiên, kịch bản ấy chỉ xảy ra khi hoàng thân Qatar mua lại đội bóng thành công.

Công cuộc đổi chủ của MU vẫn đang diễn ra với sự căng thẳng. Tuy nhiên, nhà Glazers đã xác định được hai nhà thầu tâm huyết nhất đó là Sheikh Jassim (đại diện cho hoàng thân Qatar) và Sir Jim Ratcliffe. Sau sự thành công của Man City, CĐV MU đang rất muốn giới chủ Ả Rập sẽ trở thành chủ sở hữu mới tại sân Old Trafford.

Mới đây, ESPN đã cung cấp vài thông tin quan trọng có thể khiến người hâm mộ Quỷ đỏ hào hứng. Cụ thể, nếu đấu thầu thành công, hoàng thân Qatar sẽ chủ động mời Sir Alex Ferguson vào một vị trí trong ban lãnh đạo. Bên cạnh đó còn có các huyền thoại từng vô địch cúp C1 mùa giải 2007/08 cùng MU.

Hoàng thân Qatar có động thái mới, Sir Alex sắp trở lại MU 1
Sir Alex có thể tái xuất MU trong vai trò mới. Ảnh: Internet

Hoàng thân Qatar tin rằng, kinh nghiệm của những người có tiếng nói và am hiểu văn hóa MU sẽ giúp ích cho công cuộc tái thiết đội bóng. Những cái tên như Edwin van der Sar, Rio Ferdinand hay Nemanja Vidic đang được hoàng thân Qatar nhắm đến.

Tuy nhiên, vai trò của Sir Alex Ferguson có lẽ vẫn là quan trọng nhất. Kể từ khi nghỉ hưu sau chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2012/13, huyền thoại người Scotland vẫn thường xuyên đến sân theo dõi Quỷ đỏ thi đấu. Dù vậy, để Sir Alex Ferguson trở lại, trước tiên hoàng thân Qatar phải thuyết phục nhà Glazers nhượng lại MU.

Được biết, Sheikh Jassim gửi mức giá đầu tiên lên đến 5 tỷ bảng Anh nhưng gia đình Glazers vẫn do dự. Theo đó, những doanh nhân người Mỹ muốn nhận đủ 6 tỷ bảng Anh. Chính động thái thiếu quyết đoán này đã khiến giai đoạn đổi chủ của MU rơi vào bế tắc.