Chờ...

Huyền thoại Arsenal dự đoán "nhân tố" khiến Man City mất chức vô địch

VOH - Bình luận trước trận Man City gặp Arsenal, Paul Merson tin rằng việc phải chơi trên nhiều đấu trường có thể sẽ khiến đội bóng của HLV Pep Guardiola kiệt sức.

Trả lời về màn đọ sức giữa Man City và Arsenal, Paul Merson cho biết: “Arsenal không thể thua. Nếu họ thua, tất cả sẽ chấm dứt tại đây. Tuy nhiên, bạn phải nghĩ đến trường hợp Man City sảy chân. Man City đang vào guồng với nhiều trận đấu trước mắt. Nếu thua Real Madrid ở cả 2 lượt trận cúp C1, tâm lý của họ sẽ bị đánh gục”.

Man City đang là đội bóng Anh duy nhất có thể giành cú ăn 3 ở mùa giải 2022/23. Tại cúp C1, nửa xanh thành Manchester lọt vào Bán kết để đương đầu với Real Madrid. Trong lần gần nhất hai đội gặp nhau vào mùa giải 2021/22, The Citizens đã thua với tổng tỷ số 5-6 sau 2 lượt trận dù thắng Real Madrid 4-3 tại Etihad.

Huyền thoại Arsenal dự đoán
Kịch bản Man City trắng tay ở mùa này vẫn có thể xảy ra. Ảnh: Internet

Paul Merson nói thêm, lịch thi đấu dày đặc sẽ vắt kiệt sức các cầu thủ Man City. Nếu bị Arsenal cầm hòa vào rạng sáng ngày 27/4, nửa xanh thành Manchester phải chắt chiu từng điểm số. Lúc này, Arsenal vẫn dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 75 điểm. Pháo thủ hơn Man City 5 điểm và đá nhiều hơn 2 trận.

Trận đại chiến sắp tới được ví như chung kết của Ngoại hạng Anh. HLV Pep Guardiola thừa nhận, ông đang cảm thấy lo lắng khi Arsenal không phải đối thủ yếu. Ngoài ra, CLB Bắc London có thừa quyết tâm giành 3 điểm khi đã trải qua chuỗi 3 trận hòa liên tiếp ở giải quốc nội.

Về nhân sự, cả Arsenal và Man City đều chịu tổn thất. Pháo thủ chắc chắn sẽ không có được sự phục vụ của William Saliba. Trong khi đó, Man City cũng mất một cầu thủ phòng ngự là Nathan Ake. Nhiều khả năng, Sergio Gomez hoặc Rico Lewis sẽ được HLV Pep Guardiola trao cơ hội ở vị trí hậu vệ trái.