Chờ...

Huỳnh Như sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam dự Vòng loại 2 Olympic 2024

VOH - HLV Mai Đức Chung chính thức chốt danh sách tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường tới Uzbekistan để tham dự Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024.

Theo danh sách mà HLV Mai Đức Chung công bố, tuyển nữ Việt Nam ở hành trình Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo Huỳnh Như. Chân sút sinh năm 1991 có bàn thắng đầu tiên cho Lank ở mùa giải 2023/24 hôm 21/10, trong trận thua 2-4 trước Braga.

Sau trận đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, Huỳnh Như về nước hội quân cùng tuyển nữ Việt Nam. Việc cầu thủ quê Trà Vinh trở lại hứa hẹn gia tăng sức mạnh cho hàng công của tuyển nữ Việt Nam, nhất là khi các cầu thủ trẻ vẫn cần thời gian tích lũy kinh nghiệm.

Huỳnh Như sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam dự Vòng loại 2 Olympic 2024
Huỳnh Như góp mặt trong danh sách dự Vòng loại 2 Olympic Paris 2024 - Ảnh: internet

HLV Mai Đức Chung quyết định gạch tên 3 cầu thủ là tiền đạo Ngọc Minh Chuyên (CLB Thái Nguyên), tiền vệ Nguyễn Thị Trúc Hương (CLB Than KSVN) và hậu vệ Phạm Thị Lan Anh (CLB Hà Nội).

Đây đều là những tuyển thủ trẻ sinh sau năm 2000 được tập trung trong thời gian gần đây để làm quen, học hỏi các đàn chị và chuẩn bị cho tương lai.

Nói về các đàn em trên tuyển nữ Việt Nam, Nguyễn Thị Bích Thùy đánh giá: "Sau ASIAD 19, các bạn trẻ đã bắt đầu hòa nhịp cùng các chị. Các bạn cũng đã được trao cơ hội thử nghiệm và tích lũy kinh nghiệm trong giải đấu vừa qua.

Họ hiện tại đã tự tin và có những đường chuyền, phối hợp ăn ý hơn cùng các đồng đội khác. Ngọc Minh Chuyên, là cầu thủ còn trẻ nhưng có sự tự tin và khả năng chơi bóng khá tinh tế".

Huỳnh Như sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam dự Vòng loại 2 Olympic 2024
Danh sách 22 cầu thủ tuyển nữ Việt Nam sang Uzbekistan thi đấu - Ảnh: internet

Trong khoảng thời gian tập trung vừa qua, tuyển nữ Việt Nam được tập luyện và thi đấu nội bộ để kiểm tra, hoàn thiện các ý đồ chiến thuật.

Toàn đội sẵn sàng cho 3 trận đấu sắp tới Uzbekistan (26/10), Ấn Độ (29/10) và Nhật Bản (1/11) tại thành phố Tashkent, Uzbekistan và dự kiến có mặt tại điểm thi đấu vào ngày 23/10.