Chờ...

Tuyển nữ Việt Nam không thể “lách khe cửa hẹp”, chính thức khép lại hành trình ASIAD 19

VOH - Tuyển nữ Việt Nam chính thức dừng bước ngay vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19 khi bị tuyển nữ Philippines vượt mặt giành vé vào Tứ kết với tư cách đội thứ hai có thành tích tốt nhất.

Tuyển nữ Việt Nam nhận trận thua đậm 0-7 trước Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D môn bóng đá nữ ASIAD 19. Kết quả này cùng với việc Nepal cầm hòa Bangladesh 1-1 ở trận đấu cùng giờ nên kết quả thắng đậm Bangladesh 6-1 của Hải Yến cùng đồng đội không được tính, mà chỉ tính trận thắng Nepal 2-0.

Việc không tính kết quả với Bangladesh là vì theo điều lệ của môn bóng đá nữ ASIAD 19, 5 đội đầu bảng cùng 3 đội nhì có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng Tứ kết. Do có 3 bảng 3 đội nên thành tích của đội nhì các bảng 4 đội với đội cuối bảng không được tính.

Tuyển nữ Việt Nam không thể “lách khe cửa hẹp”, chính thức khép lại hành trình ASIAD 19
Tuyển nữ Việt Nam chính thức khép lại hành trình ASIAD 19 - Ảnh: internet

Đoàn quân HLV Mai Đức Chung chỉ có thể “lách khe cửa hẹp” vào Tứ kết ASIAD 19 nếu ở hai trận đấu diễn ra sau đó Trung Quốc thắng Uzbekistan 12-0 trở lên hoặc Myanmar hòa Philippines.

Nhưng phép màu không xảy ra cả hai điều kiện trên đều không xảy ra. Trong khi tuyển nữ Philippines thắng Myanmar 3-0 thì tuyển nữ Trung Quốc cũng chỉ vượt qua Uzbekistan với tỷ số 6-0.

Tuyển nữ Việt Nam không thể “lách khe cửa hẹp”, chính thức khép lại hành trình ASIAD 19
Bảng xếp hạng các đội nhì bảng - Ảnh: internet

Kết quả này khiến tuyển nữ Việt Nam (3 điểm, hiệu số -5) chính thức bị loại ngay vòng bảng ASIAD 19 khi để tuyển nữ Philippines (3, -1) vượt mặt chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Cùng giành vé vớt như Philippines là Uzbekistan (3, 0) và Thái Lan (3, 0).

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006, bóng đá Việt Nam mới không có đại diện (đội nam hoặc đội nữ) vượt qua được vòng bảng của một kỳ Á Vận hội.

8 đội tuyển giành quyền vào vòng tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19 gồm: Trung Quốc (nhất bảng A), Đài Bắc Trung Hoa (nhất bảng B), Triều Tiên (nhất bảng C), Nhật Bản (nhất bảng D), Hàn Quốc (nhất bảng E) cùng 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất là Uzbekistan (bảng A), Thái Lan (bảng B) và Philippines (bảng E).

Các trận Tứ kết bóng đá nữ ASIAD 19 sẽ diễn ra đồng loạt vào ngày 30/9.