Chờ...

Kết quả bóng đá nữ ASIAD 19: Tuyển nữ Việt Nam không thể thủ hòa Nhật Bản

VOH - Tuyển nữ Việt Nam không thể hoàn thành được nhiệm vụ kiếm 1 điểm trước tuyển nữ Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ mạnh nhất giải đấu là tuyển nữ Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D môn bóng đá nữ ASIAD 19. Mục tiêu của đoàn quân HLV Mai Đức Chung là có được một trận hòa để chắc tấm vé vào Tứ kết. Còn nếu thua thì phải ở tỷ số không quá đậm để hy vọng đua chỉ số với các đội xếp thứ hai.

Các cô gái Việt Nam chủ động chơi với đội hình thấp và nhường hẳn thế trận cho các cô gái hoa Anh đào. Nhưng trước sức tấn công mạnh mẻ của đối thủ, các học trò HLV Mai Đức Chung chỉ đứng vững đến phút 19 khi để đội trưởng Shiokoshi thoát xuống phá bẫy việt vị và ghi bàn.

Kết quả bóng đá nữ ASIAD 19: Tuyển nữ Việt Nam không thể thủ hòa Nhật Bản
Tuyển nữ Việt Nam không thể có được kết quả tốt trước Nhật Bản - Ảnh: internet

Chưa kịp lấy lại tinh thần, thủ thành Kim Thanh phải nhận thêm bàn thua thứ hai chỉ 5 phút sau đó. Tuyển nữ Nhật Bản khoét cánh phải của Việt Nam để căng ngang và bóng bật đến chân Shiokoshi, người dễ dàng đệm bóng ghi cú đúp.

HLV Mai Đức Chung phải thay người sớm để chấn chỉnh lại hàng thủ và từ sau đó cho tới cuối hiệp tuyển Việt Nam không gặp mấy nguy hiểm từ các chân sút đối phương và bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với 2 bàn thua.

Kết quả bóng đá nữ ASIAD 19: Tuyển nữ Việt Nam không thể thủ hòa Nhật Bản
Tuyển nữ Nhật Bản thể hiện phong độ hủy diệt tại ASIAD 19 - Ảnh: internet

Nhưng sang hiệp 2 hàng thủ Việt Nam hoàn toàn vỡ trận và lọt lưới nhanh 2 bàn từ phút 51 đến 55 (trên chấm 11m). Tuyển nữ Nhật Bản rút dần các cầu thủ trụ cột. Dù vậy họ vẫn tiếp tục có thêm bàn thắng, tiền đạo Chiba hoàn tất cú đúp phút 77 trong khi dự bị Osawa vào sân ghi 2 bàn ở các phút 69 và 90+2.

Thua chung cuộc 0-7, tuyển nữ Việt Nam còn gặp tin xấu khi Nepal đã cầm hòa 1-1 trước Bangladesh nên kết quả thắng đậm Bangladesh 6-1 của Việt Nam không được tính, mà chỉ tính trận thắng Nepal 2-0. Cơ hội đi tiếp của đoàn quân HLV Mai Đức Chung là rất hẹp.

Đoàn quân HLV Mai Đức Chung chỉ có thể “lách khe cửa hẹp” vào Tứ kết ASIAD 19 với điều kiện là tuyển nữ Philippines và Myanmar hòa nhau ở trận đấu diễn ra sau đó. Nhưng phép màu không xảy ra khi Philippines chính thức đoạt tấm vé vớt sau khi hạ Myanmar 3-0 để hơn hiệu số so với Việt Nam.

  • Tỷ số trận đấu: Tuyển nữ Nhật Bản 7-0 Tuyển nữ Việt Nam (Hiệp 1: 0-2).

Cầu thủ ghi bàn

  • Tuyển nữ Nhật Bản: Shiokoshi (19', 24'), Chiba (51', 77'), Wakisaka (pen 55'), Osawa (69', 90'+2).

Đội hình xuất phát:

  • Tuyển nữ Nhật Bản: Asano, Goto, Shi Naikan, Sasaki Riya, Koga, Wakiska, Shioyue Youshou, Nakajima Shuno, Tanigawa Moeko, Mei Shimada, Chiba.
  • Tuyển nữ Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Diễm My, Thu Thảo, Thái Thị Thảo, Thanh Nhã, Dương Thị Vân, Bích Thùy, Hải Yến.