Chờ...

HY HỮU: Chelsea bất ngờ bị BTC Ngoại hạng Anh “sờ gáy” vì 2 thương vụ 10 năm trước

VOH - Chelsea đang bị Ban tổ chức Ngoại hạng Anh vì 2 thương vụ chuyển nhượng Samuel Eto’o và Willian trong quá khứ.

Chelsea đang trải qua mùa giải gặp nhiều biến động tính đến thời điểm hiện tại. The Blues thi đấu kém thuyết phục và nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. 

Không chỉ vậy, Chelsea còn bị điều tra vì 2 thương vụ chuyển nhượng cách đây 10 năm trước, thời điểm CLB thành London vẫn nằm dưới quyền điều hành của Chủ tịch Abramovich. 

BTC Ngoại hạng Anh chưa tiết lộ sẽ làm gì nếu phát hiện Chelsea có vi phạm - Ảnh: Internet
BTC Ngoại hạng Anh chưa tiết lộ sẽ làm gì nếu phát hiện Chelsea có vi phạm - Ảnh: Internet

Theo The Times, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã mở cuộc điều tra về 2 thương vụ Willian và Samuel Eto’o chuyển từ CLB Anzhi Makhachkala (Nga) đến Chelsea vào mùa hè năm 2013. 

Được biết, Chelsea phải bỏ ra số tiền đến 30 triệu bảng Anh để mang tiền vệ người Brazil về CLB. Trong khi đó, “báo đen” Eto’o gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do. 

BTC Ngoại hạng Anh nghi ngờ về các “khoản thanh toán bí mật” được thực hiện trong 2 thương vụ này. Hồ sơ tài chính cho thấy ngoài chi phí chuyển nhượng được Chelsea chuyển cho Anzhi, còn có các khoản thanh toán khác có thể đã được gửi đến “các tổ chức ở Nga”. 

Hiện tại, mọi chuyện vẫn đang được điều tra một cách kỹ lưỡng trước khi có quyết định cuối cùng về việc này. 

Về phía Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridge đã nhanh chóng lên tiếng về vụ việc, đồng thời cho rằng đây là thương vụ dưới thời cựu Chủ tịch Abramovich và không liên quan đến CLB.