Chờ...

Jamie Carragher: "Arsenal sẽ còn tụt dốc hơn nữa nếu thiếu cậu ấy"

VOH - Jamie Carragher đánh giá rất cao tầm quan trọng của William Saliba. Theo cựu cầu thủ Liverpool, việc trung vệ người Pháp chấn thương là lý do khiến Arsenal sa sút.

Mùa giải năm nay, William Saliba là sự lựa chọn hàng đầu của Arsenal bên cạnh Gabriel Magalhaes. Cầu thủ gốc Cameroon ra sân 27 trận tại Ngoại hạng Anh, ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo. Tuy nhiên, ngôi sao 22 tuổi được xác nhận phải nghỉ đến hết mùa vì chấn thương lưng.

Thiếu William Saliba, Arsenal mắc hàng loạt sai lầm ở khâu phòng ngự. Theo đó, “Pháo thủ” từng để West Ham United cầm hòa 2-2, hòa Southampton 3-3 hay thua Man City 1-4. Mới đây, đội chủ sân Emirates tiếp tục thua Brighton 0-3.

Jamie Carragher:
Saliba chấn thương ở thời điểm nhạy cảm. Ảnh: Internet

Hiện tại, Arsenal đang kém Man City 4 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Bình luận trên sóng Sky Sports, Jamie Carragher cho rằng chấn thương của William Saliba là nguyên nhân khiến Arsenal tụt dốc không phanh.

“Sau World Cup 2022, hàng thủ của Arsenal đã khác. Họ vẫn thắng nhưng thủng lưới quá nhiều lần. Giờ đây, nếu không có William Saliba, họ sẽ còn tụt dốc nhiều hơn nữa. Arsenal trông như rất dễ bị tổn thương khi thiếu cậu ấy trong đội hình của mình”.

Jamie Carragher nói thêm, Arsenal cần một cầu thủ phòng ngự đẳng cấp thế giới nếu muốn cạnh tranh chức vô địch. Huyền thoại Liverpool tin rằng, William Saliba là cái tên duy nhất của Arsenal có thể vươn tầm của những John Terry, Nemanja Vidic hay Vincent Kompany. 

Trong khi đó, nạn chấn thương hoành hành đang khiến HLV Mikel Arteta đau đầu. Ngoài William Saliba, Oleksandr Zinchenko cũng phải ngồi ngoài đến hết mùa giải 2022/23 vì vấn đề ở bắp chân.