Chờ...

Liverpool đồng ý để Jordan Henderson rời câu lạc bộ sau 12 năm gắn bó

VOH - Jordan Henderson sẽ rời Liverpool sau khi câu lạc bộ đồng ý thỏa thuận để anh gia nhập Al-Ettifaq với phí chuyển nhượng 12 triệu bảng Anh.

Tin chuyển nhượng Liverpool - Jordan Henderson

Theo cập nhật của nhà báo uy tín David Ornstein, Liverpool đã đạt được thỏa thuận với đội bóng Al-Ettifaq của Saudi Pro League về thương vụ chuyển nhượng Jordan Henderson với giá 12 triệu bảng Anh.

Jordan Henderson sẽ rời Liverpool. Ảnh: Internet
Jordan Henderson sẽ rời Liverpool. Ảnh: Internet

Đội trưởng của Liverpool đã đồng ý hợp đồng 3 năm trị giá gần 700 nghìn bảng Anh/tuần từ đội bóng Ả Rập, tuy nhiên 2 câu lạc bộ vẫn cần thống nhất các thỏa thuận cuối cùng vì Hendo đang còn 2 năm hợp đồng với đội chủ sân Anfield. Ornstein cho biết Steven Gerrard, huấn luyện viên trưởng của Al-Ettifaq là nhân tố chính giúp thương vụ này thành công.

Sau khi tài liệu giữa tất cả các bên được trao đổi đầy đủ, Henderson sẽ tiến hành kiểm tra y tế và ký hợp đồng ra mắt đội bóng mới. Cầu thủ 33 tuổi đã cùng các đồng đội đến Đức vào thứ 7 ngày 15/7 nhưng anh không có tên trong danh sách thi đấu trận Karlsruher vào 4 ngày sau đó. Được biết, Henderson không cần thi đấu để giải quyết sự phân tâm đến từ đại gia Ả Rập.

Henderson đã xem xét vị trí của mình tại Liverpool trong tương lai trước khi đồng ý đến đội bóng mới. Ảnh: Internet
Henderson đã xem xét vị trí của mình tại Liverpool trong tương lai trước khi đồng ý đến đội bóng mới. Ảnh: Internet

Tiền vệ người Anh đã đánh giá ảnh hưởng của anh tại Liverpool trong tương lai và việc chuyển đến Saudi Pro League có thể cản trở khả năng ra sân cho đội tuyển Anh tại EURO 2024 một năm tới như thế nào trước khi đồng ý gia nhập Al-Ettifaq. 

Như vậy, người cận vệ trung thành của Liverpool sẽ rời Anfield sau 12 năm. Jordan Henderson đã có 491 lần ra sân kể từ khi rời Sunderland đến Liverpool với giá 20 triệu bảng Anh vào năm 2011. Anh đã cùng đội bóng giành 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 danh hiệu Champions League, 1 FA Cup và 2 Cúp Liên đoàn Anh.