Chờ...

Kết quả vòng loại EURO 2024: Haaland "lặng thinh" trong ngày Na Uy mất vé trực tiếp dự VCK

VOH - Tiền đạo Erling Haaland không thể giúp Na Uy làm nên chuyện trước đội tuyển Tây Ban Nha mạnh hơn về mọi mặt.

Ở lượt trận thứ 8 vòng loại EURO 2024, Tây Ban Nha hành quân đến sân của Na Uy tại Oslo. Đây được xem là trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp của bảng A.

La Roja tung ra đội hình cực mạnh với những hảo thủ như Gavi, Rodri, Laporte và Morata. Họ dễ dàng kiểm soát thế trận và dồn ép đội chủ nhà.

Hàng công của Na Uy dưới sự dẫn dắt của Martin Odegaard và Erling Haaland dù rất nỗ lực nhưng không thể ghi bàn vào lưới TBN. Ngược lại, họ còn để đối thủ chọc thủng lưới ở phút thứ 49.

Gavi ghi bàn giúp Tây Ban Nha đánh bại Na Uy. Ảnh: Internet
Gavi ghi bàn giúp Tây Ban Nha đánh bại Na Uy. Ảnh: Internet

Gavi đã tận dung thành công cơ hội sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, anh ra chân cực nhanh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Cầu thủ được chú ý nhất là Haaland gây thất vọng trong suốt 90 phút, anh chỉ tung ra được 1 cú sút duy nhất sau 18 lần chạm bóng.

Kết quả trên đưa Tây Ban Nha chiếm ngôi đầu bảng A với 15 điểm và xếp trên Scotland nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Còn Na Uy ngậm ngùi nhìn Scotland cùng Tây Ban Nha đi tiếp vào vòng chung kết EURO 2024. Cơ hội đến Đức vào mùa Hè năm sau vẫn còn với Na Uy nếu họ vượt qua được vòng play-off để tranh vé vớt. 

Ở bảng D, Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Latvia 4-0 và giành vé đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng. Xứ Wales vượt qua Croatia 2-1 và qua đó vươn lên ngôi nhì bảng dù có cùng điểm số với chính đối thủ. Đội bóng đến từ Vương quốc Anh cũng đẩy Croatia vào viễn cảnh mất vé tham dự VCK EURO 2024.

Xứ Wales đánh bại Croatia để vươn lên ngôi nhì bảng D. Ảnh: Internet
Xứ Wales đánh bại Croatia để vươn lên ngôi nhì bảng D. Ảnh: Internet

Bảng I chứng kiến Thụy Sĩ cầm hòa Belarus với tỷ số 3-3. Đội tuyển đến từ xứ sở "đồng hồ" xây chắc vị trí nhì bảng, họ xếp trên Israel. Đối với Israel, chiến tranh ảnh hưởng rất lớn đến đội bóng này vì thế khả năng tham dự các trận đấu còn lại là rất thấp.

Kết quả vòng loại EURO 2024 ngày 16/10:

Trận đấu Bảng đấu
Georgia 4-0 Đảo Síp A
Thụy Sĩ 3-3 Belarus I
Cộng hòa Séc 1-0 Quần đảo Faroe E
Thổ Nhĩ Kỳ 4-0 Latvia D
Xứ Wales 2-1 Croatia D
Na Uy 0-1 Tây Ban Nha A
Ba Lan 1-1 Moldova E
Romania 4-0 Andorra I