Chờ...

Kết quả vòng loại EURO 2024: Pháp bị cầm hòa | Hà Lan "hành hạ" một Gibraltar tội nghiệp

VOH - Vòng loại EURO 2024 tiếp tục diễn ra lượt đấu cuối cùng và không có bất ngờ nào lớn xảy ra khi Pháp, Hà Lan, Thụy Sĩ đều giành vé đi tiếp dễ dàng.

Ở bảng B, tuyển Pháp hành quân đến sân của Hy Lạp khi đã cầm trong tay tấm vé đi tiếp. Chính vì thế, HLV Didier Deschamps tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị như Youssouf Fofana, William Saliba...

Pháp chơi lấn lướt kể từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, họ kiểm soát thế trận và liên tiếp tạo ra những cơ hội ghi bàn. Đến phút thứ 42, tiền đạo Kolo Muani mở tỷ số cho đội khách.

Pháp vất vả cầm hòa Hy Lạp. Ảnh: Getty
Pháp vất vả cầm hòa Hy Lạp. Ảnh: Getty

Sang hiệp 2, Pháp có phần chùn chân và để đội chủ nhà Hy Lạp ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 56 và 61. Lúc này, HLV Deschamps mới tung Kylian Mbappe và Marcus Thuram vào sân. 

Les Bleus nhanh chóng lấy lại thế trận và chính Mbappe có pha kiến tạo để Fofana ghi bàn gỡ hòa mang về 1 điểm cho đội nhà.

Ở trận đấu khác, Hà Lan dội cơn mư bàn thắng vào lưới một Gibraltar tội nghiệp. Gibraltar ở lượt đấu trước vừa thua Pháp đến 14 bàn thì nay phải nhận thêm 6 bàn thua mà không tung ra được một cú sút nào. "Cơn lốc màu da cam" cùng với Pháp giành vé trực tiếp tham dự VCK EURO 2024.

Thổ Nhĩ Kỳ giành vé tham dự VCK EURO 2024 sau trận hòa Xứ Wales. Ảnh: Getty
Thổ Nhĩ Kỳ giành vé tham dự VCK EURO 2024 sau trận hòa Xứ Wales. Ảnh: Getty

Bảng I chứng kiến Romania thi đấu cực kỳ thăng hoa. Họ không những dẫn đầu mà còn đánh bại Thụy Sĩ ở lượt cuối với tỷ số 1-0. Cả hai đội tuyển cùng dắt tay nhau vào VCK.

Ở bảng D, Croatia thắng Armenia sát nút 1-0 và giành vé đi tiếp cùng với Thổ Nhĩ Kỳ. Riêng Xứ Wales chỉ xếp thứ 3 chung cuộc và phải chơi play-offs vào tháng 3 năm sau để hy vọng có vé tham dự VKC EURO 2024.

*Kết quả vòng loại EURO 2024:

Trận đấu Bảng đấu
Hy Lạp 2-2 Pháp B
Andorra 0-2 Israel I
Romania 1-0 Thụy Sĩ I
Gibraltar 0-6 Hà Lan B
Kosovo 0-1 Belarus I
Croatia 1-0 Armenia D
Xứ Wales 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ D